x close

7 นศ. ดาวดิน ออกคลิปเต้น - ร้องเพลงรอตำรวจเมื่อไรจะไปจับ



 7 น.ศ.ดาวดิน  ออกคลิปเต้น - ร้องเพลงรอตำรวจเมื่อไรจะไปจับ

              7 นักศึกษาดาวดิน ออกคลิปเต้น-ร้องเพลง รอตำรวจเมื่อไรจะไปจับ ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ด้านเจ้าหน้าที่จ่อออกหมายจับ หากไม่มอบตัวใน 7 วัน

              วันนี้ (21 มิถุนายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 7 นักศึกษากลุ่มดาวดิน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ได้อัดคลิปวิดีโอ ความยาว 21 วินาที โดยท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาจับพวกตน ซึ่งปักหลักกันอยู่ที่กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมระบุว่า จะไม่หนีไปไหน และยินดีให้ตำรวจจับกุม ทั้งนี้ก็เพื่อให้สังคมรับรู้ถึงความอยุติธรรม
 
              โดยกลุ่ม 7 นักศึกษา ระบุว่า พวกตนขอถูกจับกุมตัวที่นี่ เพราะเป็นพื้นที่แรกที่เรียนรู้เรื่องเหมืองแร่ทองคำและต่อสู้ร่วมกับชาวบ้าน ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นขับเคลื่อนการต่อสู้กับความอยุติธรรม นอกจากนี้ยังเป็นการประกาศให้สังคมรับทราบว่า ที่นี่มีการกดขี่ข่มเหง ถึงแม้จะถูกจับเพราะชูป้าย แต่ก็ทำให้สังคมได้ยินเสียงของชาวบ้านที่ละเมิดสิทธิ์ 

              ขณะที่ พ.ต.อ. นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ล่าสุดได้ประสานไปยังอัยการทหาร มทบ.23 ให้รับทราบแล้ว และได้ยึดเงินประกันทั้งหมด ที่ใช้ประกันตัวนักศึกษาทั้ง 7 คน คนละ 7,500 บาท ฐานผิดสัญญา  พร้อมกันนี้ยังให้โอกาสทั้ง 7 คน ได้เข้ามอบตัวก่อน โดยจะออกเป็นหมายเรียก 7 วัน หากยังไม่เดินทางมามอบตัว ขั้นตอนต่อไปก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการออกหมายจับต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 นศ. ดาวดิน ออกคลิปเต้น - ร้องเพลงรอตำรวจเมื่อไรจะไปจับ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 11:19:51 17,437 อ่าน
TOP