x close

ภาพมือกราดยิงโบสถ์ดับ 9 ว่อนโลกออนไลน์ สื่อชัดเกลียดคนผิวสีเข้าไส้


ดีแลนน์ รูฟ

          สำนักข่าวบีบีซี เผยโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพดีแลนน์ รูฟ มือปืนผู้ก่อการร้ายกราดยิงในโบสถ์แอฟริกัน-อเมริกัน วัย 22 ปี ในอิริยาบถสารพัด หลายภาพเป็นอิริยาบถขณะเผา-เหยียบธงสหรัฐฯ เหยียบพื้นที่ทาสแอฟริกัน-อเมริกัน  สื่อชัดรูฟเกลียดชังคนผิวสีเข้าไส้

          ดีแลนน์ รูฟ ได้เข้าร่วมงานศึกษาพระคัมภีร์ที่โบสถ์แอฟริกัน-อเมริกัน (คนอเมริกันผิวสี) ในเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ระหว่างร่วมงานนั้น เขาได้ลุกขึ้นมาก่อเหตุกราดยิงผู้คนเสียชีวิตไป 9 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย พร้อมกับไว้ชีวิตหญิงรายหนึ่งเอาไว้เพื่อฝากให้เธอได้มาบอกเล่ากับชาวอเมริกันว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น สร้างความสลดใจให้กับชาวอเมริกันทั้งประเทศ

          วันรุ่งขึ้นตำรวจเข้าจับกุมเขาได้ หลังจากสืบหาตัวมือปืนจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ ก่อนที่จะเปิดการสืบสวนคดีนี้ในฐานะคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับความเกลียดชัง หลังจากพบว่าเขามีแนวคิดแบ่งแยกเชื้อชาติ เพราะเกลียดชังชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งเป็นคนผิวสี จึงก่อเหตุที่โบสถ์ของชาวแอฟริกัน-อเมริกันดังกล่าว

          นอกจากนี้ ล่าสุด ยังมีการเผยแพร่เว็บไซต์ของนายดีแลนน์ รูฟ ออกมา โดยภายในเว็บไซต์ดังกล่าวแสดงให้เห็นความเกลียดชังอย่างมากมายต่อชาวอเมริกันผิวสี พร้อมกับมีรูปถ่ายนายรูฟในอิริยาบถต่าง ๆ ที่ดูดุดันจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นภาพถือปืนเล็งใส่หน้ากล้อง เผาธงสหรัฐฯ เหยียบธงสหรัฐฯ ถือธงสมาพันธรัฐอเมริกา และภาพที่ถ่ายในพื้นที่ของทาสแอฟริกัน-อเมริกันในอดีต เป็นต้น

          อย่างไรก็ดีตอนนี้ทาง FBI กำลังตรวจสอบเนื้อหาในเว็บไซต์ดังกล่าวอย่างละเอียด โดยเบื้องต้นพบว่าเว็บไซต์แห่งนี้จดทะเบียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ชัดเจนเลยว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง


ดีแลนน์ รูฟ

ดีแลนน์ รูฟ

ดีแลนน์ รูฟ

ดีแลนน์ รูฟ

ดีแลนน์ รูฟ

ดีแลนน์ รูฟ

ดีแลนน์ รูฟ


ภาพจาก Dylann Roof



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพมือกราดยิงโบสถ์ดับ 9 ว่อนโลกออนไลน์ สื่อชัดเกลียดคนผิวสีเข้าไส้ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 12:16:22 13,250 อ่าน
TOP