x close

ฟอร์ด สบชัย โร่พบตำรวจ คดี RS แจ้งละเมิดลิขสิทธิ์เพลง น้ำในตา




ฟอร์ด สบชัย

             ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน นักร้องหนุ่ม เดินทางเข้าพบตำรวจเพื่อให้ปากคำกรณีถูก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจ้งความดำเนินคดีข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "น้ำในตา"

             เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน นักร้องหนุ่ม ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ตามที่ได้รับหมายเรียกให้เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเป็นพยานในคดีการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "น้ำในตา" ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในคอนเสิร์ต Ford & Friends Concert 2012 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ที่จัดขึ้นที่โรงละครเอ็ม เธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ฟอร์ด สบชัย

             ทั้งนี้ ฟอร์ด สบชัย ได้นำคลิปบันทึกภาพการแสดงสดของคอนเสิร์ตมาเปิดให้พนักงานสอบสวนดู พร้อมกับชี้แจงว่า เพลงดังกล่าวนั้นไม่ใช่เพลง "น้ำในตา" ตามที่บริษัท อาร์เอสฯ ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี แต่เป็นเพลง "น้ำตา"  ซึ่งในวันนั้น อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และโฟร์ท นฤมล จิวังกูร เป็นผู้ขับร้อง และหลังจากได้รับทราบเรื่องเพลงดังกล่าวว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ตนจึงได้ไปตรวจสอบลิขสิทธิ์เพลงที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา จึงทราบว่า เพลง "น้ำตา" ลิขสิทธิ์เจ้าของเพลงคือ ติ๊ก ชีโร่ และ วง Vespa ซึ่งได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์เพลงไว้ แต่ไม่ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม ส่วนทางบริษัท อาร์เอสฯ ได้จดลิขสิทธิ์บันทึกเสียงไว้ ซึ่งตนจะรีบนำเอกสารจดทะเบียนลิขสิทธิ์เพลงดังกล่าวมาให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อประกอบสำนวนคดี

             เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มเติม เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไปว่า เพลง "น้ำตา" ที่มีเนื้อเพลงของ "น้ำในตา" เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟอร์ด สบชัย โร่พบตำรวจ คดี RS แจ้งละเมิดลิขสิทธิ์เพลง น้ำในตา อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2558 เวลา 15:08:04 9,579 อ่าน
TOP