x close

เปิดภาพชุดเด็ก ๆ ในสนามเด็กเล่นทั่วโลก เหมือน-ต่างกับบ้านเราแค่ไหนไปชม



         เคยสงสัยกันไหมว่าเด็กหลายล้านคนทั่วโลกนั้น มีสถานที่ที่ใช้เล่นและทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นอย่างไร วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปชมหน้าตาและบรรยากาศของสนามเด็กเล่นในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกัน

         ภาพชุดหาดูยากชุดนี้ชื่อว่า สนามเด็กเล่น (Playground) เป็นของช่างภาพชื่อดัง เจมส์  มอลลิสสัน ซึ่งเคยมีผลงานการถ่ายภาพชุดสถานที่นอนของเด็กในที่ต่าง ๆ  อาทิ ไนโรบี, โตเกียว และลอสแอนเจลิส

         ในภาพชุด สนามเด็กเล่น (Playground) นี้ เจมส์ ได้ออกเดินทางไปยังหลายประเทศทั่วโลกด้วยตัวเอง เพื่อเก็บภาพสถานที่ที่เด็กใช้วิ่งเล่น หัวเราะ ร้องไห้ ทำกิจกรรมต่าง ๆ เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากการกลับไปเยี่ยมโรงเรียนที่เขาอยู่สมัยตอนเป็นเด็กและพบว่าบรรยากาศได้เปลี่ยนไปมาก ทำให้เขาอยากแชร์ประสบการณ์จากเด็กทั่วโลก

         โดยภาพชุดนี้จะแสดงให้เห็นความหลากหลายของเด็กแต่ละประเทศ ซึ่งขึ้นอยู่กับวัฒนธรรม สังคม สภาพภูมิอากาศ และภูมิประเทศที่แตกต่างกันออกไป อาจจะเป็นสวนสนุกมีเครื่องเล่น, สนามหญ้า, ภูเขา, พื้นดินแห้งแล้ง หรือแม้แต่บริเวณตึกเก่า ๆ แต่จะแตกต่างหลากหลายแค่ไหนก็สวยงามไม่แพ้กัน..ว่าแล้วลองไปชมกันเลย




      สหราชอาณาจักร




      ประเทศเคนยา




      ประเทศอินเดีย




      เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี




      ประเทศอิสราเอล




      ประเทศภูฏาน




      ประเทศนอร์เวย์




      ประเทศโบลิเวีย




      กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น




      กรุงมอสโก รัสเซีย




      ประเทศเม็กซิโก




      นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา




      เมืองกว่างโจว ประเทศจีน


ภาพจาก 
jamesmollison.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพชุดเด็ก ๆ ในสนามเด็กเล่นทั่วโลก เหมือน-ต่างกับบ้านเราแค่ไหนไปชม อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:24:12 29,478 อ่าน
TOP