x close

สุดจะทน !! แต่งงานมา 8 ปี แฟนยอมมีอะไรด้วยแค่ 3 ครั้ง




          ชายหนุ่ม โพสต์ถามชาวเน็ต เอาไงดี แต่งงานมา 8 ปี มีลูก 1 คน แฟนยอมมีอะไรกันด้วยแค่ 3 ครั้ง

          เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของสมาชิกเว็บบอร์ดพันทิปที่ใช้ชื่อว่า "สมาชิกหมายเลข 1871498" ตั้งกระทู้ระบายความอัดอั้นตันใจของตนที่มีเกี่ยวกับเรื่อง SEX ระหว่างตนและภรรยาที่คบกันมานานกว่า 8 ปี ชื่อว่า "แต่งงานมาแปดปี มี sex กัน 3 ครั้ง" ระบุว่า ตนเองรู้จักกับภรรยาในขณะที่ศึกษาอยู่ที่ต่างประเทศ จนได้แต่งงานกันเมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว โดยได้มีอะไรกันตอนนั้นและมีลูกด้วยกัน 1 คน จากนั้นมาก็ไม่เคยมีอะไรกันอีกเลย เนื่องจากแฟนบอกว่าไม่อยาก ทั้ง ๆ ที่ตนเคยขอแล้วหลายครั้ง

          ทุกวันนี้ รู้สึกอึดอัดมากกับภาวะที่เป็นอยู่ จึงเปิดใจคุยกับแฟนว่าอยากอยู่กันแบบนี้ไปจนตายหรอ และได้รับคำตอบจากแฟนว่าใช่ จึงอยากปรึกษาว่าควรทำอย่างไรต่อไปดีกับชีวิต  
 

      

ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          "ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ ผมแต่งงานมาประมาณ 8 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน เชื่อไหมครับ เราแต่งงานกันเดือนกุมภา มีอะไรกันครั้งแรก เดือนกันยา เมื่อ 8 ปีที่แล้ว และมีลูก 1 คน หลังจากนั้น ไม่เคยมีอะไรกันอีกเลย อยู่เป็นเพื่อนกัน พยายามขอหลายครั้ง แฟนบอกว่า เขาไม่อยาก เรื่องอย่างนี้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงไหมครับ ผมอายุ 38 และแฟนอายุ 37 เราเจอกันตอนเรียนต่างประเทศ ก่อนแต่งงาน เราก็ไม่เคยมีอะไรกัน อย่างมากที่สุด ใช้มือช่วยกัน

          ผมบอกตามตรงนะครับตอนนี้ผมอัดมากเลย กับภาวะที่เกิดขึ้นแบบนี้ จะให้ไปเที่ยว เราก็ไม่กล้า ผมเพิ่งเปิดอกคุยกับแฟน หลังจากผ่านมา 7 ปี ตกลงเราจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปจนตายหรือ เขาบอกว่าใช่ เขาอยากอยู่แบบนี้

          ผมควรทำอย่างไรดี บอกตามตรง วันหนึ่งเราแทบจะไม่ได้คุยกัน แต่เราไม่เคยทะเลาะกันเลย ผมออกไปทำงานตอน 8 โมงเช้า กลับบ้าน 6 โมงเย็น ส่วนภรรยาอยู่ที่คอนโด ผมมีกิจการส่วนตัว แต่เวลาเราเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน รูปใน facebook ดูเหมือน เป็นคู่ที่หวานกันมาก ผมบอกตามตรงนะครับ ผมอึดอัด บางครั้ง ก็อยากหาใครสักคน เป็นเพื่อนคุยทางไลน์ แต่ก็ไม่กล้า ไม่รู้จะไปหาทางไหน ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะดทำอย่างไรครับ ให้ชีวิตมันดูดีขึ้นกว่านี้ ผมถามเขา เขาบอก ถ้าอยากจะมีใคร เขาก็ไม่ว่า เพราะเราผิดเอง บอกตามตรง ไปไม่ถูก เครียดมาก กับความสัมพันธ์แบบนี้ เราเป็นผู้ชาย ก็ยังมีความต้องการอยู่"


          จากนั้นก็มีสมาชิกรายอื่น ๆ เข้ามาให้คำแนะนำในเรื่องดังกล่าวมากมาย เช่น "ผมขอเสนอแนะแบบ360 องศาครับ ความรักมันเป็นส่วนหนึ่งของการมีคู่แต่ความรักมีหลายรูปแบบเช่น พ่อแม่ เป็นความรักแบบไม่ต้องการ  sex ฉนั้น sex คือการปลดปล่อยครับไม่ช่ความรัก ในกรณีภรรยาคุณผมแนะนำให้คุยกับเขาตรงๆว่าทำไม่ เพราะอะไร  มีถิธีแก้ปัญหาไหม หรือให้หาทางออกเอง  ถ้าให้หาทางออกเองอย่าโกธรกันทีหลัง  ครับ เพราะว่า โมเม้นของการมี sex  มันๆม่เหมือนนั่งดูทีวีด้วยกันครับ ขอแนะนำว่าการหาทางออกอย่าให้ความสัมพันนั้นมาด้วยครับแยกให้ดีๆ"

          หรือ "ควรจะเปิดอกคุยกันครับว่าทำไมแฟนคุณถึงไม่ชอบ กลัวเจ็บ ไม่ประสบการณ์ที่ไม่ดีแล้วฝังใจ หรือเป็นคนกลัวการมีเพศสัมพันธ์ ถ้าคุยกันไม่เข้าใจแนะนำให้ลองปรึกษาเรื่องนี้กับจิตแพทย์ดูครับ ไปกันทั้งสองคนเลยนะครับ ถ้าสุดท้ายไม่ได้จริงๆก็ต้องถามแฟนว่าจะให้ทำอย่างไรเพราะต้องยอมรับว่าsexคือส่วนหนึ่งของชีวิตคู่จริงๆ บางคู่เค้ายอมให้แฟนไปเที่ยวได้ แต่ต้องป้องกัน ลองคุยดูนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้"

          ขณะที่บางส่วนมองว่า เรื่องนี้ฝ่ายหญิงน่าจะยอมบางเพื่อชีวิตครอบครัวที่ราบรื่น เช่น "เราว่าภรรยาคุณน่าจะรู้จักยอมบ้างนะคะ ไม่มีเซ็กก็ได้ แค่ใกล้ชิด กอด จับ ช่วยคุณบ้าง อะไรแบบนี้ ไม่ใช่ชั้นไม่ชอบ ชั้นไม่ทำ มันเห็นแก่ตัวไปหน่อย" หรือ "เราว่าภรรยาคุณโคตรเห็นแก่ตัวเลย มีอะไรไม่ยอมพูดให้เคลียร์  ไม่ชอบ  รังเกียจ เรื่อง sex เจ็บ ฝังใจจากครั้งแรก ไม่เสร็จ    หรือ ป่วย  เป็นโรคที่ไม่อยากจะมี sex ได้อีก ทำไมไม่บอกมาตั้งแต่ปีแรกๆ จะได้แก้ไข แล้วมาบอกว่า อยากใช้ชีวิตแบบนี้ไปจนตาย ห้วย !!  รักกันไม่ต้องมี sex ไปใช้สำหรับคู่ป๊อปปี้เลิฟเถอะ คู่สามีภรรยาเป็นสิ่งที่สำคัญ เราไม่ได้สนับสนุนให้คุณไปนอกใจ นอกกายนะคะ แต่เราสนับสนุนให้คุณ ถามว่าตกลง เป็นเพระาอะไรแน่ เค้นความจริง ไม่ใช่คำตอบว่า ไม่รู้ ก็อยากอยู่แบบนี้ แล้วพากันไปพบจิตแพทย์ค่ะ ไม่ก็หมอที่แผนกวางแผนครอบครัวก็ได้ เพื่อเป็นการปรับทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่"

          อย่างไรก็ตาม สมาชิกบางรายก็มีความเห็นต่างออกไปโดยมองว่า เรื่อง Sex มันไม่ใช่เรื่องจำเป็นในการใช้ชีวิตร่วมกัน เช่น "ผมว่าแล้วแต่คนนะครับผมก็แอยู่ด้วยกันมา สิบเก้าปีแล้วไม่เคยมีอะไรกันเลย อยู่เป็นเพื่อนกัน ไม่มีลูก อยู่กันสองคนก็ปกติดี เรื่องแบบนี้น่าจะอยู่ระหว่างสองคนนะครับถ้ารักเพราะเขาเป็นเขาก็น่าจะเข้าใจกันได้นะครับถ้าอดไม่ได้จริงๆๆอย่างแรกก็ใช้มือของคุณก่อนหลังจากนั้นก็คงต้องใช้ธรรมะแล้วครับ หรือไม่ก็คิดถึงลูกคุณเองให้มากๆๆนะครับอย่าคิดแต่เรื่องความต้องการของคุณเพียงอย่างเดียว"

          หรือบางรายก็แชร์เรื่องราวของตนเองที่มีลักษณะคลาย ๆ กัน โดยระบุว่า "เข้าใจครับ คล้ายๆ กัน ของผมนี้ หลังรู้ว่ามีลูกก็ หยุดกลัวลูกหลุด ทิ้งช่วงยาวนานมาก ประมาณ 2 ปี เกือบ 3 ปี ไม่รู้ว่ายังไงแต่ หาโอกาสนะไม่ยาก แต่เค้าไม่ยอม อย่างที่คุณคิดและครับ แต่งมาแล้ว ผมก็ไม่อยาก ไปใช้กับคนอื่น ผมทากกว่าเจ้าของกระทู้แน่นอนครับ แต่ไม่เกินกันเท่าไหร่ เครียดครับ แต่พอคุยเค้า กายเป็นผมผิดทุกที ทุกวันนี้ทำใจครับ เพราะอยากน้อย เค้ามีลูกให้เรา รักลูกเรา คิดว่าโชคไม่ดี ที่คนที่รัก ดันไม่ชอบ และไม่เข้าใจ ให้ไปรักคนอื่น ไปทำคนอื่นคงไม่ ถือว่าเป็นกรรมแล้วกันครับ"

       

ข้อมูลจาก Pantip    



                      
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดจะทน !! แต่งงานมา 8 ปี แฟนยอมมีอะไรด้วยแค่ 3 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2558 เวลา 09:04:45 119,233 อ่าน
TOP