x close

โรงเรียนอังกฤษสั่งห้ามเด็กใส่กระโปรงสั้น อ้างทำครู-นักเรียนชาย ว้าวุ่น




          โรงเรียนมัธยมในสแตฟฟอร์ดเชียร์ของอังกฤษ สั่งห้ามนักเรียนหญิงใส่กระโปรงสั้น อ้างทำให้ครูและนักเรียนชายว้าวุ่น หลังพบบางคนม้วนกระโปรงสั้นปิดแค่ก้น

          เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานในวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ว่า โรงเรียนมัธยมเทรนแธมได้ออกกฎสั่งห้ามนักเรียนหญิงใส่กระโปรงสั้นมาเรียน โดยให้เหตุผลว่า การแต่งตัวลักษณะดังกล่าวเป็นการกวนใจทำให้ครูและนักเรียนชายของโรงเรียนเสียสมาธิได้

          คุณครูใหญ่ยังเผยอีกว่า ในช่วงพักระหว่างคาบ เธอเห็นนักเรียนหญิงหลายคนม้วนกระโปรงตัวเองให้สั้นขึ้น ดังนั้นเธอคิดว่าจะนิ่งเฉยต่อไปไม่ได้แล้ว มันเป็นเรื่องไม่เหมาะสม กระโปรงของเด็กบางคนปิดแค่ก้นของพวกเธอเท่านั้นเอง และเธอกำลังจะแบนการใส่กระโปรงสำหรับนักเรียนหญิงไปเลยในภาคการศึกษาหน้าที่จะเริ่มต้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ นักเรียนหญิงจะต้องใส่กางเกงสีดำแบบเป็นทางการเท่านั้น

          ด้านเสียงจากฝ่ายนักเรียนก็แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งที่สมัครใจปฏิบัติตาม กับอีกกลุ่มที่ไม่ชอบใจนักเพราะเห็นว่าการใส่กางเกงมาเรียนไม่เหมาะกับฤดูที่อากาศกำลังร้อนอบอ้าว

          ด้านผู้ปกครองเองก็แบ่งเป็น 2 ฝ่ายเช่นกัน โดยฝ่ายที่เห็นด้วยระบุว่า ดีแล้วที่มีกฎนี้ ครูจะได้มีเวลากับการสอนมากขึ้น ไม่ต้องมาไล่จี้เรื่องเด็กแต่งกายไม่เหมาะสมอีกต่อไป ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยบอกว่า เป็นกฎที่น่าละอาย ออกมาโดยไม่มีทางเลือกให้เด็กผู้หญิงเลย

          แต่อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนยังคงยืนหยัดการตัดสินใจของตนเอง รองครูใหญ่ให้สัมภาษณ์ว่า โรงเรียนนี้ไม่ใช่โรงเรียนที่แคร์กระแสสังคมมากนัก สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือเรื่องการเรียนการสอน เราไม่อยากเสียเวลาไปกับการวัดความยาวกระโปรงนักเรียน





ภาพจาก mediamaxnetwork.co.ke, netmums.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนอังกฤษสั่งห้ามเด็กใส่กระโปรงสั้น อ้างทำครู-นักเรียนชาย ว้าวุ่น อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:31:28 9,489 อ่าน
TOP