x close

พระเหงื่อ-เลือดไหล กลายเป็นพระธาตุ ชี้อาจนำพอลิเมอร์ทาตัว




พระเหงื่อ-เลือดไหล กลายเป็นพระธาตุ
 
พระเหงื่อ-เลือดไหล กลายเป็นพระธาตุ

            รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ ม.เกษตรฯ ตั้งข้อสังเกตกรณีพระเหงื่อ-เลือดไหล กลายเป็นพระธาตุ ชี้พระรูปดังกล่าวอาจนำพอลิเมอร์มาทาตัว เมื่อเหงื่อออกก็จะดูดน้ำกลายเป็นเม็ด

            จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพพระรูปหนึ่งมีเลือดไหลบริเวณศีรษะ ซึ่งมีลักษณะผิดปกติจากโลหิตทั่ว ๆ ไป คือมีลักษณะคล้ายไข่ปลาขนาดเล็ก ส่งผลให้กลายเป็นประเด็นฮือฮาทั่วสื่อสังคมออนไลน์นั้น ล่าสุด (7 กรกฎาคม 2558) รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ลูกแก้วเม็ดเล็ก ๆ สีชมพูและแดง ที่เกิดขึ้นหลังพระรูปหนึ่งมีเลือดไหลบริเวณศีรษะนั้น เชื่อว่าเกิดจากการที่ท่านนำพอลิเมอร์มาทาตัว และเมื่อเหงื่อออกก็จะดูดน้ำกลายเป็นเม็ด ๆ เหมือนพระธาตุ
 
            สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

            กรณีพระเหงื่อ-เลือดไหล แล้วกลายเป็นพระธาตุ ล่าสุด สำนักพุทธฯ สั่งให้มีการตรวจสอบแล้วนั้น อ.วีรชัย คิดว่า พระท่านคงเอา Polymer ดูดน้ำมาทาตัวหรือเปื้อนตามเสื้อผ้า และเมื่อเหงื่อออกก็จะดูดน้ำกลายเป็นเม็ด ๆ เหมือนพระธาตุ ที่หัวแตกน่าจะเป็นเลือด (ที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่แล้ว) โดน polymer กลุ่มนี้ดูดน้ำเข้าไปกลายเป็นเม็ด ๆ polymer ดูดน้ำมีหลายรุ่นหลายขนาด หาซื้อได้ทั่วไปหรือแกะเอาจากผ้าอ้อมเด็กก็ได้ครับ
 
 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong  





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเหงื่อ-เลือดไหล กลายเป็นพระธาตุ ชี้อาจนำพอลิเมอร์ทาตัว อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 15:07:53 22,454 อ่าน
TOP