x close

ดราม่าบ้านครูน้อย งัดข้อมูลเงินบริจาค ที่ไม่น้อยตามชื่อ

สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย

บ้านครูน้อย

           ชาวเน็ตเผยข้อมูลเงินบริจาค "บ้านครูน้อย" ที่ไม่น้อยตามชื่อ หลัง ครูน้อย ประกาศปิดสถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย 31 ก.ค. นี้ แต่ล่าสุด พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ยื่นมือเข้าช่วย คาดเปิดทำการต่ออีก 3 ปี

           กำลังเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ สำหรับข่าวที่ ครูน้อย หรือนางนวลน้อย ทิมกุล ได้ออกมาประกาศผ่าน เฟซบุ๊ก สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ว่า จะปิดสถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากแบกรับค่าใช้จ่ายไว้ไม่ไหว อีกทั้งยังมีหนี้สิน ประกอบกับสุขภาพของครูน้อยที่ทรุดโทรมลง

สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย

           จนทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือ ขณะที่บางส่วนก็เตรียมนำเงินไปบริจาคเพื่อไม่ให้บ้านครูน้อยต้องปิดตัวลง แต่อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด (15 กรกฎาคม) ได้มีการแชร์ข้อมูลเรื่องเงินบริจาคและข้อเท็จจริงบางอย่างเกี่ยวกับบ้านครูน้อย ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Wilai Thawinthai ได้นำมาโพสต์บอกเล่าเรื่องราวในอีกมุมหนึ่ง ระบุว่า

           ความจริง บ้านครูน้อยเนี่ยอยู่บนถนนราษฎร์บูรณะถัดจากบ้านเราไปแค่สามซอย และอยู่ใกล้กับโรงเรียนแจงร้อนวิทยา

           ที่บ้านครูน้อยเนี่ยไม่ได้เดือดร้อนอะไรตามข่าวที่อ้างเลย เพราะบ่อยครั้งที่มีการปฏิเสธการรับบริจาคเสื้อผ้ามือสอง และขนม โดยอ้างเหตุผลว่าได้รับมาเยอะเกินไปแล้วไม่มีที่เก็บ ขอเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคดีกว่า คนละแวกนั้นต่างรู้ดี

           ส่วนเด็ก ๆ ที่บ้านครูน้อย ความจริงไม่ใช่เด็กที่เป็นเด็กเร่ร่อนหรือเด็กกำพร้า หรือเด็กที่ครอบครัวยากจนเลย

           ถามว่ารู้ได้ไง เพราะเด็กแถวนั้นส่วนมากเรียนที่โรงเรียนวัดแจงร้อน และโรงเรียนแจงร้อนวิทยา และเราเองก็เป็นศิษย์เก่าของทั้งสองโรงเรียน บ่อยครั้งที่เพื่อนเราหายหน้าไม่มาเข้าเรียน พอถามว่าไปไหน เพื่อนก็บอกว่าไปดูหนัง บ้านครูน้อยพาไป และตอนเย็นเลิกเรียนก็มักจะได้ยินเพื่อนร่วมชั้นกลุ่มหนึ่ง ชวนกันไปรับเงินจากครูน้อย เพราะครูน้อยแจกเงิน ถามว่าเด็กเหล่านี้เดือดร้อนจริงไหม ไม่

           บ้านครูน้อยเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในละแวกนั้นว่า เวลามีคนมาบริจาคเงินหรือมาทำกิจกรรม เด็ก ๆ ที่โรงเรียนต่างพากันหยุดเรียน แล้วไปบ้านครูน้อย เพื่อรับของบริจาคและเงิน ที่ส่วนมากจะได้รับติดกระเป๋ามาอย่างต่ำคนละ 50 บาท

           ข่าวว่าบ้านครูน้อยจะปิด จะล่มเนี่ยก็เห็นมีมาตั้งแต่สมัยเราเรียนแล้ว คนแถวนั้นเขารู้ดีว่าเป็นมุข เรียกเงินบริจาค

           เราขอยืนยันว่า เด็กที่บ้านครูน้อย ไม่ใช่เด็กด้อยโอกาสและน่าสงสารแต่อย่างใด แต่เป็นเด็กแถวนั้นที่มีอันจะกินเข้าไปรับผลประโยชน์จากที่นั่น ดังนั้นเอาเงินไปบริจาค ที่อื่นดีกว่า ที่บ้านครูน้อยน่ะ สร้างภาพของจริง

           ป.ล.เรื่องทุนการศึกษาส่งเสียให้เรียนน่ะ ความจริงไม่มีหรอก เพราะเด็กแถวนั้นเป็นเด็กพื้นที่ มีสิทธิ์เข้าเรียนที่โรงเรียนแจงร้อน ตามสิทธิที่รัฐบาลกำหนด ไม่ได้ขาดแคลนอะไรเลย

           ข้อมูลเงินบริจาค บ้านครูน้อย ที่ไม่น้อยตามชื่อ update 12-3-10

สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย

           อย่างไรก็ดี อาจต้องรอครูน้อยออกมาชี้แจงถึงสถานการณ์การเงิน รวมถึงข้อเท็จจริงตามที่มีการกล่าวอ้างในเฟซบุ๊กดังกล่าวอีกครั้งว่า จริง ๆ แล้วเรื่องราวของบ้านครูน้อยเป็นเช่นไรกันแน่




สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย

สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย, คุณ --Polka Dots-- สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wilai Thawinthai




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าบ้านครูน้อย งัดข้อมูลเงินบริจาค ที่ไม่น้อยตามชื่อ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:39:04 88,515 อ่าน
TOP