x close

เร่งหาปม ! ช้างป่าในอุทยานฯแก่งกระจาน ตายรวด 3 ตัว คาดถูกวางยาพิษ


ช้างป่าในอุทยานฯแก่งกระจาน ตายรวด 3 ตัว

          เร่งตรวจสอบหาสาเหตุการตายของช้างป่า 3 ตัว ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เบื้องต้นพบรอยเลือดที่ปากช้าง คาดอาจถูกวางยาพิษ

          วันที่ 15 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าพบศพช้างป่าตาย 3 ตัว ในพื้นที่เขตอ่างเก็บน้ำกะหร่าง 3 ต.ป่าเด็ง จ.เพชรบุรี เป็นช้างเพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 1 ตัว และลูกช้างอีก 1 ตัว ซึ่งจากการสังเกตพฤติกรรมเจ้าหน้าที่พบว่าก่อนที่ช้างทั้ง 3 จะล้ม ช้างทั้ง 3 ตัว ไม่ยอมกินน้ำเลย ล่าสุดทีมแพทย์จากอุทยานฯ และแพทย์คณะสัตวแพทย์ ม.มหิดล เข้าชันสูตรตรวจสอบซากเพื่อหาสาเหตุการตายแล้ว

ช้างป่าในอุทยานฯแก่งกระจาน ตายรวด 3 ตัว

          ด้าน นายกมล นวลใย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า สาเหตุการตายอาจเป็นการวางยาพิษ เนื่องจากมีการตรวจสอบพบมีรอยเลือดออกมาจากทางปากของช้าง แต่ก็ยังไม่มีการสรุปชัดเจนซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นการตายจากสาเหตุอื่นตามธรรมชาติ คงต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
 
          เบื้องต้นทางทีมแพทย์ได้ทำการเก็บเอาเศษอาหารที่อยู่ภายในกระเพาะอาหารของช้างพร้อมกับเลือด นำไปตรวจวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุของการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยจะทราบผลภายใน 4-5 วัน

ช้างป่าในอุทยานฯแก่งกระจาน ตายรวด 3 ตัว


ภาพจาก ทวิตเตอร์ Soraida Salwala

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งหาปม ! ช้างป่าในอุทยานฯแก่งกระจาน ตายรวด 3 ตัว คาดถูกวางยาพิษ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:17:52 6,683 อ่าน
TOP