x close

แพทยสภา สั่งลงโทษภาคทัณฑ์ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ คดีนายห้างทอง


แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์

         นพดล ธรรมวัฒนะ เผย แพทยสภาสั่งลงโทษภาคทัณฑ์ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ปมรายงานตรวจศพนายห้างทอง ใช้เวลานานกว่า 9 ปี และโทษเบาไป พร้อมเดินหน้ายื่นฟ้องต่อ 

         จากกรณีที่ นายนพดล ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท บอดี้ โกลฟ จำกัด ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการแพทยสภา เพื่อขอทราบผลการพิจารณาจริยธรรมวิชาชีพและขอให้เพิกถอนใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในความผิดฐานเบิกความเท็จ จากรายงานและตรวจพิสูจน์ศพ นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชากรไทย ซึ่งเป็นพี่ชายของนายนพดล ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2542 ภายในบ้านพักย่านสะพานใหม่ โดยให้ความเห็นว่า นายห้างทอง ถูกฆาตกรรม ทำให้ นายนพดล ได้รับความเสียหายตกเป็นจำเลย แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว นพดล จี้ถอนใบวิชาชีพ หมอพรทิพย์ โวยแพทยสภา 9 ปี เรื่องไม่คืบ]

         ล่าสุด (21 กรกฎาคม 2558) นายนพดล ได้นำหนังสือความเห็นของแพทยสภา ที่มีมติให้ลงโทษภาคทัณฑ์แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ที่ระบุว่า การกระทำของแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ขัดต่อข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยการรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2549 มายื่นต่อศาลอาญาเพื่อประกอบในสำนวนคดีข้างต้น ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ยกฟ้องและคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาลฎีกา

         นายนพดล เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อแพทยสภาเมื่อ 9 ปีก่อน และทวงถามไปยังแพทยสภาหลายครั้ง ก่อนที่แพทยสภา จะลงความเห็นสั่งลงโทษแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ เมื่อปี 2556 แต่ตัวเองกลับเพิ่งได้รับหนังสือฉบับนี้เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมและเห็นว่าการลงโทษนั้นเบาเกินไป ซึ่งหลังจากนี้จะพิจารณาข้อกฎหมายก่อนยื่นฟ้องแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ต่อศาลปกครองต่อไป

         ขณะที่ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ เปิดเผยว่า รับทราบคำสั่งของแพทยสภาแล้ว แต่ตนเองไม่ยอมรับคำสั่งดังกล่าวและเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทยสภา สั่งลงโทษภาคทัณฑ์ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ คดีนายห้างทอง อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:20:26 72,183 อ่าน
TOP