x close

มาร์ค แนะนายกฯ ชัดเจน ปมปรับ ครม. เตือนยิ่งยืดเยื้อจะสร้างอุปสรรคให้รัฐบาล





          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชี้ นายกฯ ควรตัดสินใจให้ไว ปรับหรือไม่ปรับ ครม. ระบุยิ่งยืดเยื้อจะเป็นอุปสรรคให้รัฐบาล แนะเพิ่มกำลังซื้อประชาชน ช่วยเศรษฐกิจภายในหมุนเวียน

          วันที่ 25 กรฎาคม 2558 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลอาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในดุลพินิจของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่เห็นว่า ควรมีความชัดเจนโดยเร็ว เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อจะเป็นอุปสรรคกับการทำงานของรัฐบาล ดังนั้น นายกรัฐมนตรีคงต้องตัดสินใจว่า จะให้มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ และมุ่งไปที่ประสิทธิภาพของงาน

          ส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจ ตนมองว่ารัฐบาลควรมีความกระตือรือร้นในการช่วยเพิ่มกำลังซื้อของประชาชนมากขึ้น โดยเฉพาะเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง ราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งปัญหาขณะนี้อยู่ที่กำลังซื้อของประชาชนในชนบท หากแก้จุดนี้ได้จะช่วยประคับประคองเศรษฐกิจได้

          ทั้งนี้ เข้าใจดีว่า ปัจจัยภายนอกไม่เอื้ออำนวยในการขยาย หรือการเติบโตของเศรษฐกิจ แต่ก็มีความสำคัญที่พอจะทำให้เศรษฐกิจภายในหมุนเวียนได้



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค แนะนายกฯ ชัดเจน ปมปรับ ครม. เตือนยิ่งยืดเยื้อจะสร้างอุปสรรคให้รัฐบาล อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:24:33 3,766 อ่าน
TOP