x close

รวบ สาว กปปส. ปล้นปืน ตำรวจ ช่วงชุมนุมปี 2556





          ตำรวจ เข้าจับกุม นางวาที เพ็งหนู ผู้ชุนุม กปปส. ปล้นปืนตำรวจ และร่วมกันกักขัง ด.ต. วิเชียร แสวงดี ช่วงชุมนุม กปปส. เมื่อปี 2556

          วันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ. อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ. ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก. 2 บก.ป. พ.ต.ท. ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง สภ.กาญจนดิษฐ์ ร่วมกันทำการจับกุม นางวาที หรือ ปู เพ็งหนู หรือ ขวัญสุด อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 ม.3 ต.แหลม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.346/2557 ลงวันที่ 19 มิ.ย.57  โดยสามารถจับกุมได้ภายในร้านตัดผมไม่มีเลขที่ ม.1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ฐานี
               
          สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556  ขณะที่ดาบตำรวจวิเชียร แสวงดี ผบ. หมู่งานสืบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ขี่จักรยานยนตร์เข้าไปภายในปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถ.หลานหลวง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อเติมลมรถจักรยานยนตร์ในปั้มน้ำมัน ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จำนวน 5 คน เข้ามารุมทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ ด.ต.วิเชียร ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า และปืนพกทรัพย์สินสูญหาย และถูกนำตัวไปกักขังหลังเวทีชุมนุม ถ.ราชดำเนิน
 

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนางวาที หรือ ปู เพ็งหนู หรือ ขวัญสุด เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ และได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ภาคใต้ จึงนำหมายศาลพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นและจับกุมตัวได้
               
          เบื้องต้นนางวาที หรือ ปู เพ็งหนู ให้การรับสารภาพเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพจาก เฟซบุ๊ก นกหวีดจิ๋ว&ของที่ระลึก ณ ราชดำเนินกับมวลมหาประชาชน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ สาว กปปส. ปล้นปืน ตำรวจ ช่วงชุมนุมปี 2556 อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2558 เวลา 12:26:02 6,649 อ่าน
TOP