x close

คดีเสี่ยชูวงษ์ พบพิรุธในเอกสารการโอนหุ้น ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง แก้ "จำนอง" เป็น "จำหน่าย"

คดีชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

          ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ข่าวล่าสุด ชุดคลี่คลายคดีพบพิรุธในเอกสารการโอนหุ้น มีการแก้ข้อความหลายจุด เช่น แก้จาก จำนอง เป็น จำหน่าย เตรียมส่งเอกสารธุรกรรมตรวจสอบเพิ่มอีก 2 ชุด


          วานนี้ (1 สิงหาคม 2558)  ผู้สื่อข่าวมีรายงานความคืบหน้ากรณี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ โดยระบุว่า จากการตรวจสอบเอกสารการทำธุรกรรมการโอนหุ้นที่มีลายเซ็นนายชูวงษ์ กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นลายเซ็นของนายชูวงษ์จริง แต่มีข้อความในเอกสารถูกปรับแก้หลายจุด เช่น จากการโอนเพื่อ "จดจำนอง" ปรับแก้เป็นการโอนเพื่อ "จำหน่าย" รวมทั้งเอกสารในใบคำถอนหรือโอนหลักทรัพย์ที่นายชูวงษ์โอนหุ้นให้ น.ส.ศรีธรา พรหมา ก็พบว่ามีการแก้ไข ขีดฆ่าในเนื้อหาต่าง ๆ เช่น วันที่ถูกแก้ไขจาก 5 มิถุนายน 2558 เป็นวันที่ 8 มิถุนายน 2558 แต่ด้านท้ายเอกสารที่ระบุชื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซึ่งลงชื่อ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล ก็ได้ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2558 เช่นกัน ซึ่งประเด็นนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเนื่องจากพบว่ามีพิรุธและแก้ไขข้อความ นอกจากนี้ชุดสืบสวนได้เตรียมส่งเอกสารการทำธุรกรรมอีก 2 ชุด ให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยง
     
          ในส่วนของคลิปเสียงนั้น เบื้องต้นให้คนที่มีความคุ้นเคยสนิทสนมกับนายชูวงษ์ฟัง ได้รับคำยืนยันตรงกันว่าไม่ใช่เสียงของนายชูวงษ์ อย่างไรก็ตามในทางวิทยาศาสตร์ไม่มีเสียงที่มีคุณภาพพอในการตรวจยืนยันเปรียบเทียบ แม้ว่าการฟังเสียงปกติจากหูเปรียบเทียบกันจะพบความแตกต่างหลายประการก็ตาม ซึ่งประเด็นนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ทำธุรกรรมในวันนั้นเป็นของใคร และเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้ตาย รวมทั้งประมวลข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่าง น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล แคดดี้และพริตตี้สาว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ และผู้ตายว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไรในลักษณะใด
     
          ทั้งนี้ในวันที่ 3 สิงหาคม ตัวแทนเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อให้ข้อมูลในประเด็นขั้นตอนการทำธุรกรรมโอนหุ้น

 เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีเสี่ยชูวงษ์ พบพิรุธในเอกสารการโอนหุ้น ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง แก้ "จำนอง" เป็น "จำหน่าย" อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 15:48:26 35,850 อ่าน
TOP