x close

ทีมตรวจสอบเผย ชิ้นส่วนเหล็กคล้ายซากประตูเครื่องบิน ไม่ใช่ของ MH370

ชิ้นส่วนเหล็กคล้ายซากประตูเครื่องบิน ไม่ใช่ของ MH370

           ข่าวมาเลเซียแอร์ไลน์ส MH370 ทีมผู้เชี่ยวชาญ นำชิ้นส่วนเหล็กส่วนที่คล้ายซากประตูเครื่องบิน ซึ่งเป็นชิ้นส่วนชิ้นที่สองที่ถูกค้นพบ ไปตรวจสอบ พบว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบิน

           หลังจากเมื่อวานนี้ (2 สิงหาคม 2558) มีรายงานการค้นพบซากชิ้นส่วนเหล็กที่มีลักษณะคล้ายประตูเครื่องบินบนชายฝั่งเกาะเรอูนียง ของฝรั่งเศส ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งคาดว่าอาจเป็นของ MH370 ที่ถูกนำทะเลพัดมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (อ่านข่าว พบชิ้นที่สอง เจอซากประตูเครื่องบินเกยหาดเกาะเรอูนียง)

           ล่าสุดวันนี้ (3 สิงหาคม 2558) รายงานของเว็บไซต์ข่าวเอบีซี ระบุว่า ทางการมาเลเซียออกมาแถลงว่า ทีมตรวจสอบจากฝรั่งเศส สหรัฐฯ มาเลเซีย จีน และโบอิ้งได้นำชิ้นส่วนเหล็กส่วนที่คล้ายซากประตูเครื่องบินที่พบบริเวณดังกล่าวไปตรวจสอบ พบว่าไม่มีสิ่งใดที่สามารถระบุได้ว่ามันเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์สเที่ยวบิน MH370 ชิ้นส่วนนี้ไม่ใช่ชิ้นส่วนเครื่องบินด้วยซ้ำ เป็นแค่ชิ้นส่วนจากบันไดธรรมดา ๆ เท่านั้น

           อย่างไรก็ดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย ได้เผยความคืบหน้าการตรวจสอบชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบไปก่อนหน้านี้ว่า ตอนนี้ทีมตรวจสอบยืนยันแล้วว่าชิ้นส่วนปีกเครื่องบินดังกล่าวมาจากเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกันกับ MH370 แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่านั่นเป็นชิ้นส่วนของ MH370 จะต้องรอการตรวจสอบอย่างเป็นทางการในวันพุธนี้ (5 สิงหาคม 2558)

ชิ้นส่วนเหล็กคล้ายซากประตูเครื่องบิน ไม่ใช่ของ MH370

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมตรวจสอบเผย ชิ้นส่วนเหล็กคล้ายซากประตูเครื่องบิน ไม่ใช่ของ MH370 อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 15:38:40 5,030 อ่าน
TOP