x close

พ่อเดินเท้าร่วม 10 กิโล อุ้มลูกป่วยมาหาหมอ แม้ฝนตกหนัก-ดินสไลด์




พ่อเดินเท้าร่วม 10 กิโล อุ้มลูกป่วยมาหาหมอ


พ่อเดินเท้าร่วม 10 กิโล อุ้มลูกป่วยมาหาหมอ

           ความรักของพ่อ อุ้มลูก 3 ขวบเดินเท้าออกมาหาหมอ หลังฝนตกหนักจนถนนรถผ่านไม่ได้ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงโรงพยาบาล

          เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เกิดฝนตกหนักจนถนนบางส่วนไม่สามารถใช้งานได้ ผู้สัญจรต้องเดินเท้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้ นายเผะแซ ชุ่มพรกฤษ ชาวบ้านวัย 28 ปี ต้องอุ้ม ด.ญ.สุชาดา ภาพิธุ วัย 3 ขวบ ลูกสาวที่เป็นไข้ หายใจลำบาก เดินเท้าออกมาจากบ้าน เลขที่ 381 บ้านจอลือใต้ หมู่ 4 เพื่อมาหาหมอที่โรงพยาบาลสบเมย

          ทั้งนี้ นายมาโนช รุ่งนภาแจ่มใส ญาติของนายเผะแซ เปิดเผยว่า ตนกับพ่อของเด็กเดินเท้าออกมาจากหมู่บ้านระยะทาง 10 กิโลเมตร ใช้เวลา 3 ชั่วโมง เพื่อเดินทางมาบ้านแม่หลุย ก่อนที่จะยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนขี่ต่อไปที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม เส้นทางที่ไปโรงพยาบาลนั้นรถจักรยานยนต์ก็ไม่สามารถขับไปได้โดยง่าย เพราะมีดินโคลนสไลด์ทับปิดทางยาว แต่สุดท้ายก็โชคดีที่เจอรถชาวบ้านมาช่วยเหลือส่งเด็กไปหาหมอได้สำเร็จ

          ขณะที่ นพ.จักรี คมสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสบเมย และเป็นคนตรวจ ด.ญ.สุชาดา เปิดเผยว่า คนไข้มีหลอดลมอักเสบ ทำให้หายใจหอบ แต่ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง และในช่วงหลังนี้อากาศเปลี่ยนจากฝนตกหนัก ก็ส่งผลต่อสุขภาพเด็กได้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเดินเท้าร่วม 10 กิโล อุ้มลูกป่วยมาหาหมอ แม้ฝนตกหนัก-ดินสไลด์ โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2558 เวลา 08:08:39 36,786 อ่าน
TOP