x close

รัชตะ ยันไม่ไขก๊อก พร้อมทำงานร่วมกับ หมอณรงค์ ในกระทรวงสาธารณสุข





          นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน ยัน ไม่ทิ้งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ย้ำพร้อมเดินหน้าทำงานร่วมกับ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ อีกครั้ง

          เมื่อวานนี้ (5 สิงหาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เซ็นคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีให้ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงสาธารณสุขตามเดิม หลังจากคณะกรรมการสอบสวนวินัยได้ทำการสอบสวนกรณีความขัดแย้งในการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขเสร็จสิ้นแล้ว (อ่านข่าว นายกฯ เซ็นคืนตำแหน่ง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้หมอณรงค์) ว่า ตนไม่ได้ไม่หนักใจ และสามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้ ซึ่ง นพ.ณรงค์ เหลือระยะเวลาทำงาน 2 เดือนก่อนจะเกษียณอายุราชการ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขมีแนวทางและเป้าหมายยุทธศาสตร์ให้แต่ละฝ่ายปฏิบัติงานไว้อยู่แล้ว หากดำเนินการตามแผนไม่น่าจะมีปัญหา และเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินงานร่วมกันอยู่แล้ว

          ส่วนกระแสข่าวว่า หากปลัดกระทรวงสาธารณสุข กลับมาทำงานตนจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น ไม่เป็นความจริงตนก็ยังทำงานต่อไป และพร้อมที่จะทำงานร่วมกันอีกครั้ง

          รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากที่ นพ.ณรงค์ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงสาธารณสุขตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีนั้น ปรากฏว่าชมรมแพทย์ชนบทได้มีการโพสต์ข้อความย้ำว่า การกลับมาครั้งนี้ทางรัฐมนตรีดูนิ่งมาก เพราะอาจรับไม้ต่อจากการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่ชมรมแพทย์ชนบทร้องไว้ โดยอาจมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงขึ้นภายใน 1-2 สัปดาห์ จากนั้นก็แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการไปตามแนวทางการสอบวินัยที่ระเบียบกฎหมายกำหนดต่อไป และแม้หมอณรงค์จะพ้นราชการไปแล้วการสอบก็ต้องดำเนินการต่อไป

          ทั้งนี้การสรุปถึงผลการสืบสวนข้อเท็จจริง นพ.ณรงค์ ในขณะดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสุขภาพจิตมีการเบิกค่ารถประจำตำแหน่ง และมีการใช้รถยนต์ของทางราชการอีก โดยกรณีนี้คณะกรรมการตรวจสอบเห็นว่ามีมูล และควรตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัชตะ ยันไม่ไขก๊อก พร้อมทำงานร่วมกับ หมอณรงค์ ในกระทรวงสาธารณสุข อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2558 เวลา 10:37:23 2,332 อ่าน
TOP