x close

ศาลอาญารับฟ้อง ไฮโซตั๋ม โพสต์หมิ่น หมอแอร์ เป็นมือที่สาม

คดีไฮโซตั๋ม โพสต์หมิ่น หมอแอร์

          ศาลอาญา รับฟ้องคดี ไฮโซตั๋ม โพสต์หมิ่น หมอแอร์ พาดพิงให้เสียหาย จวกเป็นมือที่ 3 ทำรักพัง นัดตรวจหลักฐาน 28 ก.ย. นี้


          วันที่ 6 สิงหาคม 2558 ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำสั่งไต่สวนมูลฟ้องในคดี ที่ พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ "หมอแอร์" โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ และแพทย์ประจำกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ "ไฮโซตั๋ม" เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา

          คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ จำเลย ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2558 และให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทผ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ทำนองว่า โจทก์เป็นมือที่ 3 และเป็นสาเหตุให้ น.ส.วิชชุดา กับแฟนหนุ่มเลิกรากัน จากการโพสต์เฟซบุ๊ก และการขอสัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะต่อว่า และส่งผลให้ พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลี โจทก์ เสื่อมเสียชื่อเสียง มีผลกระทบเสียหายต่อครอบครัว และหน้าที่การงาน จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลย มาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษตามกฎหมาย

          ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์คำเบิกความโจทก์แล้วเห็นว่า คดีโจทก์และพยานโจทก์ได้เบิกความประกอบหลักฐานภาพถ่ายบันทึกข้อความที่จำเลยโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เชื่อมโยงกันว่ามีลักษณะทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง คดีมีมูลจึงมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องคดีไว้สืบพยาน และนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 09.30 น.


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vitchuda Leenutaphong, หมอแอร์

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอาญารับฟ้อง ไฮโซตั๋ม โพสต์หมิ่น หมอแอร์ เป็นมือที่สาม อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2558 เวลา 18:36:35 12,614 อ่าน
TOP