x close

อสส. สั่งฟ้อง จุฑามาศ ศิริวรรณ อดีต ผู้ว่าฯ ททท. เรียกรับสินบน 60 ล้าน





          อัยการสูงสุด สั่งฟ้อง จุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เรียกรับสินบน 60 ล้านบาท จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ

          วันที่ 6 สิงหาคม 2558 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางอาญาแก่ นางจุฑามาศ ศิริวรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรณีเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวสหรัฐอเมริกาเพื่อให้สิทธิ์ในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท และมีการตั้งคณะทำงานร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) และคณะทำงานร่วมฯ มีมติเห็นชอบให้ส่งฟ้องนางจุฑามาศแล้ว

          ล่าสุด สำนักงาน อสส. มีหนังสือแจ้งให้สำนักงาน ป.ป.ช. ทราบว่า อสส. พิจารณารายงาน เอกสาร และความเห็นของคณะทำงานร่วมแล้ว มีคำสั่งดำเนินคดีอาญาฟ้องนางจุฑามาศ ตามฐานความผิดและบทกฎหมายที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ลงมติ โดยจะดำเนินการฟ้องผู้ถูกกล่าวหาต่อศาลอาญาที่มีเขตอำนาจในการพิจารณาคดี

          รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า หลังจาก อสส. มีคำสั่งดังกล่าวในวันที่ 7 สิงหาคม 2558 จะส่งหนังสือให้กับ นางจุฑามาศ ให้มารายงานตัวกับ อสส. ภายใน 15 วัน หากไม่มารายงานตัว ป.ป.ช. จะขอศาลเพื่อออกหมายจับ




ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อสส. สั่งฟ้อง จุฑามาศ ศิริวรรณ อดีต ผู้ว่าฯ ททท. เรียกรับสินบน 60 ล้าน อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2558 เวลา 18:17:46 7,470 อ่าน
TOP