x close

เด็ก ป.4 หิวน้ำจัด กดน้ำเย็นที่โรงเรียนกิน ไฟช็อตดับ




          เด็ก ป.4 หิวน้ำจัด กดน้ำเย็นที่โรงเรียนกิน ไฟช็อตดับ ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้ตู้เสียและได้ทำการถอดปลั๊กออกแล้ว แต่นักเรียนกลับมาเสียบปลั๊กเอง

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งว่าที่โรงเรียนวัดโคกพุทรา มีนักเรียนถูกไฟช็อตได้รับบาดเจ็บ เมื่อเข้าไปดูในที่เกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นตู้กดน้ำเย็นของโรงอาหารหลังอาคารเรียน มี ด.ช.ธีรพล จิตรีศัพทร์ วัย 10 ขวบ อยู่ชั้น ป.4 เป็นผู้บาดเจ็บ ภายหลังเสียชีวิตระหว่างทางที่ไปโรงพยาบาลโพธิ์ทอง

          ด้านเพื่อนร่วมชั้น เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายหิวน้ำ จึงไปกดตู้น้ำเย็นที่ไม่ได้เสียบปลั๊ก แต่ก่อนที่จะกดน้ำ ก็ได้นำปลั๊กไปเสียบไฟฟ้าก่อน แล้วมากดน้ำ จนเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นคือ ไฟฟ้าช็อตร่าง ตากระตุก เพื่อน ๆ จึงรีบไปแจ้งครูให้มาช่วยเหลือ เมื่อครูมาถึงผู้ตายก็หมดสติลงไปแล้ว ครูพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และนำส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน

          ทั้งนี้ เมื่อสอบถาม นางบังอร บำรุงผล อายุ 55 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโคกพุทรา กล่าวว่า เด็กชายคนดังกล่าวเรียนเก่งมาก ก่อนที่จะเสียชีวิตนั้นได้เล่นกีฬาในโรงเรียน จากนั้นก็ได้วิ่งมากดน้ำที่ตู้ดังกล่าวภายในโรงอาหาร โดยตู้น้ำเย็นนั้นเสีย แต่ก็สามารถกดน้ำกินได้อยู่ ซึ่งทางโรงเรียนได้ถอดปลั๊กออกแล้ว แต่ทางเด็กได้เสียบปลั๊ก โดยไม่รู้ว่าตู้เสียจึงถูกไฟดูด 

           ขณะที่ นายเพชรรัตน์ นิ่มพันธ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จ.อ่างทอง กล่าวว่า ตอนนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ทุกโรงเรียนงดใช้ตู้น้ำเย็นแบบนี้ไปก่อน จากนั้นจะตั้งกรรมการสอบสวนสาเหตุและให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนต่อไป
 
           ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า เบื้องต้นส่งศพเด็กชายดังกล่าวไปทำการชันสูตร เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตแล้ว ส่วนเรื่องจุดเกิดเหตุได้ลงไปตรวจสอบและได้กันตู้น้ำเย็นเอาไว้ เพื่อไม่ให้ใครไปเสียบปลั๊กอีก และจะทำการสอบสวนว่าโรงเรียนได้มีการประปล่อยปะละเลยจนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจริงหรือไม่






**หมายเหตุอัพเดทข้อมูลเมื่อเวลา 08.58 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2558

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ป.4 หิวน้ำจัด กดน้ำเย็นที่โรงเรียนกิน ไฟช็อตดับ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2558 เวลา 08:58:34 15,960 อ่าน
TOP