x close

กมธ.ยกร่างฯ ไม่แคร์ ทักษิณ มองร่างรัฐธรรมนูญใหม่ว่าเลวร้ายที่สุด



กมธ.ยกร่างฯ ไม่แคร์ ทักษิณ มองร่างรัฐธรรมนูญใหม่ว่าเลวร้ายที่สุด

             ไพบูลย์ นิติตะวัน กมธ.ยกร่างฯ ไม่แคร์ ทักษิณ มองร่างรัฐธรรมนูญว่าเลวร้ายที่สุด ชี้เพราะอีกฝ่ายไม่ได้ประโยชน์ ยันเขียนขึ้นจากการฟังเสียงประชาชน

             จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งระบุว่าหากผ่านร่างรัฐธรรมนูญออกมาถือว่าเลวร้ายที่สุดนั้น วันนี้ (16 สิงหาคม 2558)  นายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว โดยชี้ว่าการที่ พ.ต.ท. ทักษิณ จะออกมาแสดงความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องใดนั้นก็ถือเป็นสิทธิส่วนตัว

             อย่างไรก็ตาม เนื้อหาส่วนใหญ่ที่ กมธ.ยกร่างฯ ได้ร่างขึ้นนั้นออกมาจากการที่ได้รับฟังเสียงจากประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงมีผลสำรวจ และมีการเรียกร้องจากประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ อีกด้านหนึ่งที่ต้องการออกมาแบบนี้ ซึ่งฝ่ายที่เห็นด้วยกับเราก็มี อย่างไรก็ตาม เราคงต้องมารอดูผลการลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ว่าจะพิจารณาออกมาในรูปแบบไหน

             นายไพบูลย์ ยังกล่าวต่อว่า ตนไม่แปลกใจที่ พ.ต.ท. ทักษิณ จะมองว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เลวร้ายที่สุด เพราะสิ่งที่เขาอยากได้คือรัฐธรรมนูญปี 2540 ซึ่งเป็นฉบับที่เขาได้ประโยชน์ แต่เมื่อรัฐธรรมนูญปี 2540 มีปัญหาต่าง ๆ มากมาย จึงเป็นที่มาของการร่างรัฐธรรมนูญปี 2550 แต่เมื่อแก้แล้วก็ยังไม่สุด จึงจำเป็นต้องมีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท. ทักษิณ ยังมีสิทธิ์เลือกตั้ง แม้จะไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็ตาม ทั้งนี้ตนต้องขอชื่นชมแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยที่มีความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะสิ่งใดที่เป็นประโยชน์หรือได้รับการแก้ไขตามที่เสนอมาเขาก็ชี้แจงว่าพอใจหรือไม่ พร้อมกับมีข้อเสนอแนะในด้านต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์และเป็นสิ่งที่ถูกต้องในระบอบประชาธิปไตย


 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

        
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กมธ.ยกร่างฯ ไม่แคร์ ทักษิณ มองร่างรัฐธรรมนูญใหม่ว่าเลวร้ายที่สุด อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 18:14:38 5,047 อ่าน
TOP