x close

ฐปณีย์ แจงดราม่า ยันอยู่ในจุดสื่อ แต่ถูกสั่งขยายพื้นที่ จึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้า


ฐปณีย์ เจอดราม่า เข้าพื้นที่ระเบิดรายงานข่าว ขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่

         แยม ฐปณีย์ เอียดศรีไชย แจงดราม่าขวางเจ้าหน้าที่ขณะรายงานข่าวระเบิดราชประสงค์ เจ้าตัวยืนยันอยู่ในจุดสื่อ แต่ถูกสั่งขยายพื้นที่ขณะออกอากาศสด จึงขอเวลาสักครู่ ไม่เกิน 3 นาที

         กลายเป็นประเด็นฮอตบนโลกโซเชียลอีกแล้ว สำหรับผู้สื่อข่าวชื่อดัง ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ที่ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพขณะที่ ฐปณีย์ พร้อมทีมข่าวช่อง 3 กำลังรายงานข่าวระเบิดราชประสงค์  จากเฟซบุ๊ก Supapich Hung ซึ่งชาวเน็ตมองว่าเป็นการรบกวนและรุกล้ำการทำงานของเจ้าหน้าที่

ฐปณีย์ เจอดราม่า เข้าพื้นที่ระเบิดรายงานข่าว ขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่

         โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ฐปณีย์ พร้อมทีมข่าวช่อง 3 ได้เดินทางไปยังศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ เพื่อรายงานข่าวเหตุการณ์การวางระเบิด แต่ในระหว่างที่ ฐปณีย์ เข้าไปยังที่เกิดเหตุนั้น เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังปฏิบัติภารกิจนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาล และกำลังเร่งหาหลักฐาน เพื่อสืบสวนสอบสวนต่อไป โดยในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ พร้อมขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยด้วยเช่นกัน

         แต่ปรากฏว่า ฐปณีย์ และทีมข่าวช่อง 3 กลับเข้าไปยังบริเวณนั้น โดยไม่สนใจคำเตือนของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับบอกว่า "กำลังรายงานข่าวอยู่นะคะ"

         ซึ่งหลังจากภาพและข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์ข้อความต่อว่า ฐปณีย์ กันอย่างมากมาย ทั้งยังมองว่า แม้สปิริตในการรายงานข่าวของเธอจะแรงกล้า ไม่กลัวอันตรายใด ๆ เพื่อนำเสนอข่าวสารต่อประชาชน แต่การกระทำของ ฐปณีย์ ก็เป็นการเข้าไปขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ และยังทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ยากลำบากมากขึ้นในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนั้น

ฐปณีย์ เจอดราม่า เข้าพื้นที่ระเบิดรายงานข่าว ขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่

         ล่าสุดในช่วงบ่ายวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ฐปนีย์ ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai กรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพของตนในขณะกำลังรายงานข่าวในจุดเกิดเหตุระเบิดราชประสงค์ โดยยืนยันว่า ตนไม่ได้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพราะตนยืนอยู่บริเวณที่นักข่าว ช่างภาพ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย ยืนอยู่รวมกัน ซึ่งในขณะที่รายงานข่าวอยู่นั้น เจ้าหน้าที่เตรียมขยายพื้นที่ และขอให้ทุกคนออกจากจุดเกิดเหตุ ตนก็รับทราบและเข้าใจ แต่ตนกำลังรายงานข่าวที่เป็นรายการสดอยู่ จึงขอเวลาสักครู่แล้วก็ได้รับอนุญาตรายงานต่อจนจบใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที

โดยมีรายละเอียดดังนี้

         "เหตุการณ์ที่นำมากล่าวถึงนั้นเกิดขึ้นในเวลา ประมาณ 20.30 น. ขณะรายงานสด 3 G.ทางช่อง 3SD 28 บริเวณ ถ.ราชดำริ ฝั่งโรงพยาบาลตำรวจ เลยมาทางธนาคารทหารไทย ตรงข้ามจุดเกิดเหตุศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมเอราวัณ 

          ซึ่งแยมก็รายงานในจุดที่นักข่าว ช่างภาพ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย ยืนอยู่รวมกัน แต่ขณะรายงานสดไปได้ประมาณ เกือบ 2 นาที เป็นช่วงเวลาที่ทางตำรวจและทหาร ได้รับคำสั่งให้ขยายพื้นที่ออกไปอีก เพื่อเก็บพยานหลักฐาน และเวลานั้นไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บสาหัสแล้ว

          เมื่อเจ้าหน้าที่มาขอให้ทุกคนออกจากจุดนั้น แยมก็รับทราบและเข้าใจค่ะ แต่ช่วงเวลานั้นกำลังรายงานสด ออกอากาศสดทางทีวี เมื่อเกิดสถานการณ์เฉพาะหน้า  ก็ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของการรายงานสด ด้วยการบอกผู้ชมว่า เกิดอะไรขึ้น จึงต้องบอกเจ้าหน้าที่ว่า  กำลังรายงานข่าวอยู่ค่ะ ขอเวลาสักครู่ค่ะ แล้วก็รายงานข่าวต่อจนจบ ใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 3 นาที ระหว่างนั้นก็เดินออกจากจุดนั้นมาอยู่ในจุดที่เจ้าหน้าที่ให้อยู่ เจ้าหน้าที่ก็เข้าใจและอนุญาตให้พูดต่อจนจบ

          ขอยืนยันว่าไม่ได้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่  ขณะรายงานข่าวไม่ได้เข้าไปในจุดเกิดเหตุเลย และเข้าใจถึงการทำหน้าที่ในสถานการณ์เช่นนี้ดีค่ะ

          สุดท้ายต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บทุกท่านด้วยค่ะ

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย
19 สิงหาคม 2558"

ระเบิดราชประสงค์

ระเบิดราชประสงค์

world_id:55d42b594d265ae54f8b458e

 เกาะติด ข่าวฐปณีย์ เอียดศรีไชย  อัพเดทล่าสุด

เกาะติดข่าว ระเบิดราชประสงค์ 2558 ได้ที่นี่

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.02 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2558
 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @thapanee3miti, เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Supapich Hung, เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐปณีย์ แจงดราม่า ยันอยู่ในจุดสื่อ แต่ถูกสั่งขยายพื้นที่ จึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2558 เวลา 11:14:53 199,649 อ่าน
TOP