x close

ผอ.เชียงใหม่นิวส์ ขอโทษ พาดหัวไบค์ฟอร์มัมผิด

เชียงใหม่นิวส์

          ผอ.เชียงใหม่นิวส์ ยันพาดหัว "ไบค์ฟอร์มัม" ผิดพลาดครั้งใหญ่ ขอน้อมรับผิด ยันไม่เกี่ยวกับการเมือง ขอทุกคนให้อภัย

          จากกรณีที่ข่าวพาดหัวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ของจังหวัดเชียงใหม่ ฉบับวันที่ 18 สิงหาคม 2558 พิมพ์เป็นคำว่า "ไบค์ฟอร์มัม" ผิด จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์ภาพส่งต่อกันในสื่อออนไลน์จำนวนมาก
         
          นายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ เชียงใหม่นิวส์ บริษัท เชียงใหม่รายวัน จำกัด เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นข้อผิดพลาดครั้งใหญ่ ที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งขณะก่อนที่จะตีพิมพ์ทางทีมงานได้เร่งงาน เพื่อให้ทันต่อการเผยแพร่งานกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อแม่ ไบค์ฟอร์มัม ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้อ่านและชมภาพที่สวยงาม แต่เนื่องจากต้องแข่งกับเวลา และใช้ความรวดเร็วในการตรวจทานคำผิด รวมทั้งมุ่งไปตรงเรื่องของภาพประกอบมากกว่า ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการพาดหัวข่าวดังกล่าว

          ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. เช้าวันนี้ (19 ส.ค.) ตนและบรรณาธิการข่าว รวมทั้งทีมงาน ได้เข้าพบ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 โดยได้มีการชี้แจงข้อผิดพลาดดังกล่าวแล้ว นอกจากนั้นตนยังได้เรียกประชุมทีมงานทั้งหมดเพื่อติเตียน ข้อผิดพลาดดังกล่าวแล้ว และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก โดยความผิดพลาดดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และโทษใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ เนื่องจากก่อนตีพิมพ์จะต้องมีการตรวจอย่างต่ำ 4 ขั้นตอน ทุกคนที่เกี่ยวข้องจึงมีความผิดเสมอกัน รวมทั้งตนด้วย

          ดังนั้น เหตุการณ์ดังกล่าว จึงถือเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง ตนและทีมงานทุกคนต่างเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขออภัยอย่างยิ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นข้อผิดพลาดโดยไร้สิ่งเคลือบแฝง ขอให้ประชาชนอย่าเข้าใจผิด หรือนำไปโยงกับเรื่องของการเมืองหรือความจงรักภักดี ตนและทีมงานยืนยันว่าทุกคนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันอย่างยิ่ง และเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอให้การเผยแพร่และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมตลอดระยะเวลากว่า 24 ปีเป็นข้อพิสูจน์ ถึงความจริงใจในการทำเพื่อสังคม และความเคารพรัก ต่อชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เชียงใหม่นิวส์ ขอโทษ พาดหัวไบค์ฟอร์มัมผิด อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2558 เวลา 19:48:12 23,205 อ่าน
TOP