x close

น้องเมย์ รัชนก เข้ารักษาอาการบาดเจ็บ แพทย์ชี้ เจ็บจุดเดิมครั้งก่อน



น้องเมย์ รัชนก เข้ารักษาอาการบาดเจ็บ แพทย์ชี้ เจ็บจุดเดิมครั้งก่อน

             น้องเมย์ รัชนก เข้ารักษาอาการบาดเจ็บ คาดหายทันแบดมินตันเจแปน โอเพ่น แพทย์แนะให้ยืดกล้ามเนื้อมากขึ้น เพราะเจ็บจุดเดิมจากครั้งก่อน

             เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2558 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันของไทย ที่ถอนตัวจากการบาดเจ็บตะคริวที่ขา ระหว่างการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลวิชัยเวช เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็เปิดเผยว่า หลังจากที่กลับมาถึงประเทศไทย ก็พัก 3 วันเพื่อให้ร่างกายฟื้นฟู ส่วนหมอก็บอกว่า ต้องใช้เวลาพักฟื้น 2 สัปดาห์ ประเด็นนี้ตนมองว่าเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ตนจึงต้องเคลื่อนไหวให้น้อยลง จนในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ก็เริ่มฝึกซ้อมได้แล้ว

             ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.บวรรัฐ วนดุรงค์วรรณ์ แพทย์ที่รักษาน้องเมย์ รัชนก เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของน้องเมย์ เป็นอาการบาดเจ็บจุดเดิมจากครั้งก่อน สาเหตุคือ ยืดกล้ามเนื้อน้อยไป หลังจากนี้ต้องยืดและเสริมความทนทานของกล้ามเนื้อมากขึ้น เชื่อว่าหายทันการแข่งขันรายการถัดไปแน่นอน

             สำหรับการแข่งขันรายการถัดไป น้องเมย์ รัชนก จะลงแข่งซูเปอร์ซีรีส์ เจแปน โอเพ่น 2015 วันที่ 8-13 กันยายนนี้ ต่อด้วยโคเรีย โอเพ่น 15-20 กันยายนนี้ และเอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 29 กันยายน-4 ตุลาคมนี้

น้องเมย์ รัชนก เข้ารักษาอาการบาดเจ็บ แพทย์ชี้ เจ็บจุดเดิมครั้งก่อน



ภาพจาก Instagram ratchanokintanon
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก เข้ารักษาอาการบาดเจ็บ แพทย์ชี้ เจ็บจุดเดิมครั้งก่อน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2558 เวลา 13:31:48 8,232 อ่าน
TOP