x close

วัชระ ปูด ธาริต ซุกบ้านให้หญิงรายหนึ่ง ก่อนขายทิ้งหนีอายัด จ่อฟ้อง ป.ป.ช. สอบเพิ่ม





          วัชระ เพชรทอง แฉ ธาริต เพ็งดิษฐ์ แอบซุกบ้านให้หญิงรายหนึ่ง ก่อนตัดสินใจขายทิ้งหนีการอายัด เตรียมฟ้อง ป.ป.ช. ไต่สวนเพิ่ม 25 สิงหาคมนี้

          วันที่ 23 สิงหาคม 2558 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีคำสั่งอายัดทรัพย์สิน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยา ว่า นายธาริตได้ยื่นอุทธรณ์ ฟ้องแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายต่อ ป.ป.ช. จำนวน 100 ล้านบาท โดยระบุว่าคำสั่งอายัดทรัพย์สินดังกล่าว ดำเนินการโดยมิชอบ ซึ่งปรากฏว่าทรัพย์สินของบุคคลทั้ง 2 ที่ถูกอายัดยังไม่ครบถ้วน เนื่องจากมีประชาชนที่รู้ข้อมูล ได้ส่งรายละเอียด และภาพถ่ายของบ้านหลังหนึ่งมาให้ตน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 35/22 หมู่บ้านปริญญดา ซอยสามัคคี 58/10 จ.นนทบุรี

          โดยมีข่าวว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่ นายธาริต ซื้อไว้ให้ น.ส.สุทธิมา (ขอสงวนนามสกุล) ครอบครอง แลยังเป็นเซฟเฮ้าส์อีกหลังของนายธาริต ปรากฏว่าตั้งแต่มีคำสั่งอายัดทรัพย์ บ้านหลังดังกล่าวก็ถูกขายทิ้ง แม้ว่าปัจจุบันจะเป็นชื่อของบุคคลอื่นครอบครอง แต่สามารถสืบค้นได้จากรายชื่อในโฉนดก่อนหน้านี้ ส่วนเหตุผลที่ตนต้องแถลงเรื่องนี้ เนื่องจากนายธาริต เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มีหน้าที่แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. และเมื่อพบว่ามีการยักย้าย ถ่ายเททรัพย์สินหรือมีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ ตนก็จะยื่นหลักฐานที่ได้แถลงต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้มีการไต่สวนว่าทรัพย์สินที่ได้โอนไปยังบุคคลที่ 3 มีจำนวนมากน้อยเพียงใด ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ ปูด ธาริต ซุกบ้านให้หญิงรายหนึ่ง ก่อนขายทิ้งหนีอายัด จ่อฟ้อง ป.ป.ช. สอบเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2558 เวลา 15:22:01 8,478 อ่าน
TOP