x close

หมอกควันจากไฟป่าอินโดฯ พัดปกคลุมหลายพื้นที่ภาคใต้



หมอกควันจากไฟป่าอินโดฯ พัดปกคลุมหลายพื้นที่ภาคใต้

            หมอกควันจากไฟป่าอินโดนีเซีย พัดปกคลุมจังหวัดทางภาคใต้ ส่งผลกระทบต่อการเดินเรือ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่

            วันนี้ (28 สิงหาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 รายงานว่า ทางภาคใต้กำลังประสบปัญหาหมอกควันที่ลอยมาจากประเทศอินโดนีเซีย ที่ก่อนหน้านี้ประเทศอินโดนีเซียได้ประสบกับปัญหาไฟป่า ส่งผลให้ตั้งแต่ จ.สตูล-ภูเก็ต ได้รับผลกระทบจากหมอกควันดังกล่าว

            ทั้งนี้หมอกควันดังกล่าวเริ่มลอยเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เมื่อมาถึงวันนี้ก็เริ่มมีผลกระทบในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ต.กมลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ต.เชิงทะเล ต.สาคู ต.ไม้ขาว อ.ถลาง และ ต.กะรน ต.ฉลอง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มอึดอัด หายใจไม่ออก แสบจมูก-ตา

หมอกควันจากไฟป่าอินโดฯ พัดปกคลุมหลายพื้นที่ภาคใต้

            ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมที่ 15 ระบุว่า ได้ทำการตรวจวัดระดับหมอกควันไปเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา พบว่ามีหมอกควันหนาแน่นสูงสุดวัดได้ 145.8 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งค่าเฉลี่ยตลอดทั้งวันยังไม่เกินค่ามาตรฐาน จึงยังไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่

            อย่างไรก็ดีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการแจ้งเตือนไปยังชาวประมงให้ระมัดระวังเป็นพิเศษในการเดินเรือ โดยเฉพาะเรือรับ-ส่งผู้โดยสารไปตามเกาะต่าง ๆ ของ จ.ภูเก็ต นอกจากนี้ชาวประมง จ.สตูล เปิดเผยว่า หากเดินเรือไปในทะเลจะพบว่าหมอกควันมีกลิ่นรุนแรง และสามารถสัมผัสความหนาแน่นได้ชัดเจน และหากยืนอยู่ที่ท่าเรือและมองออกไปที่ทะเลจะเห็นกลุ่มหมอกควันได้อย่างชัดเจน

ภาพจาก  รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอกควันจากไฟป่าอินโดฯ พัดปกคลุมหลายพื้นที่ภาคใต้ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 14:23:10 17,692 อ่าน
TOP