x close

อึ้ง หญิงชราชาวจีนมีเขางอกกลางหัว ถูกขนานนาม มนุษย์ยูนิคอร์น

หญิงชราชาวจีนมีเขางอกกลางหัว

          หญิงชราชาวจีนวัย 87 ปี มีเขาสีดำขนาดใหญ่ ยาวกว่า 13 เซนติเมตร งอกออกมาจากกลางกระหม่อม ดูแล้วเหมือนเขาสัตว์ไม่มีผิด เจ้าตัวบอกว่าเจ็บปวดจนนอนไม่หลับ แพทย์ตรวจแล้วเป็นเนื้องอกชนิดพบได้ยาก

          วันที่ 27 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยเรื่องราวของหญิงชราชาวจีนวัย 87 ปี นามว่าเหลียง ซุยเจิน ชาวบ้านจากหมู่บ้านกุ้ยหยาง เมืองซี่หยาง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ป่วยด้วยโรคประหลาดคือ มีเขาสีดำขนาดใหญ่และแข็งงอกออกมาจากกลางกระหม่อม ดูแล้วเหมือนเขาสัตว์ไม่มีผิด จนได้รับฉายาจากคนในหมู่บ้านว่า มนุษย์ยูนิคอร์น

          ด้านลูกชาย หวัง จ้าวจุ่น เล่าว่า ก่อนหน้านี้ราว 8 ปี เขาพบว่าแม่มีไฝสีดำปรากฏที่หน้าผาก ก่อนที่ไฝนั้นจะงอกยาวออกมาเรื่อย ๆ จนเป็นอย่างที่เห็น โดยแม่ของเขาบอกว่ามันทำให้เธอเจ็บและคันในเวลาเดียวกันด้วย อีกทั้งเธอยังเคยทำเขานี้หักมาแล้วครั้งหนึ่งโดยไม่ตั้งใจ แต่หลังจากนั้น 6 เดือนให้หลัง มันก็งอกขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว คราวนี้มันทำให้เธอเจ็บปวดจนถึงกับนอนไม่หลับ รวมถึงยังมีเลือดไหลออกจากบริเวณผิวหนังที่โคนเขาในบางครั้งด้วย

หญิงชราชาวจีนมีเขางอกกลางหัว

          ก่อนหน้านี้ หวัง เคยพาแม่ไปรักษาแผนโบราณและใช้ยาจีนมาแล้ว แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย จึงตัดสินใจพาแม่มาที่โรงพยาบาลเพื่อพบแพทย์แผนปัจจุบัน โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเขาของเธอคือ Cornu Cutaneum หรือเนื้องอกชนิดหนึ่งที่หาได้ยาก เกิดจากความผิดปกติที่ผิวหนังกำพร้าชั้นนอกสุดที่ไม่ผลัดเซลล์ผิว แต่เกิดใหม่ซ้อนกันไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นเขา มักพบได้ในผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไปในบริเวณที่โดนแสงอาทิตย์เป็นประจำ ทั้งนี้ 60% ของเขาถือเป็นเนื้อดี แต่ส่วนที่เหลือมีโอกาสเป็นมะเร็งได้

          แพทย์กล่าวว่า เขาสามารถผ่าตัดเพื่อนำเขาออกจากศีรษะของหญิงชราได้ แต่ขอให้ครอบครัวเตรียมใจไว้ก่อนด้วย เนื่องจากนางเหลียงมีอายุมากแล้ว อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างผ่าตัดก็เป็นได้

world_id:55dfe9364d265aeb798b456b

ภาพจาก qianzhan.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง หญิงชราชาวจีนมีเขางอกกลางหัว ถูกขนานนาม มนุษย์ยูนิคอร์น อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 14:15:16 31,128 อ่าน
TOP