x close

ฐปณีย์ งานเข้า ! โพสต์แปลกใช้คำ "ประชาชนปาตานี" ชาวเน็ตถาม อยู่ประเทศอะไร ?

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

          ฐปณีย์ เอียดศรีไชย งานเข้าอีกรอบ ! หลังโพสต์ข้อความแปลกใช้คำ "ประชาชนปาตานี" ชาวเน็ตงง ถามเหมาะสมแล้วหรือที่ใช้คำดังกล่าว ชี้เป็นประชาชนของประเทศใด ? มีเขตแดนอยู่ส่วนไหนของโลก ?

          จากกรณีของกลุ่มองค์กรขับเคลื่อนกระบวนการสันติภาพ "มารา ปาตานี" มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ที่เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai ซึ่งอ้างว่าเป็นของนางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ในฐานะ 1 ในสื่อไทยที่ร่วมรับฟังแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ มารา ปาตานี มีอีกหลายประเด็นที่ยังไม่ได้รายงานทางข่าว 3 มิติออกไป อาทิ เบื้องหลังการพูดคุยโต๊ะกลมระหว่างสื่อกับ 7 แกนนำ 5 กลุ่มใน มารา ปาตานี จะเขียนบอกเล่าให้ครบถ้วน เพื่อประโยชน์ในการสื่อสาร และจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนไทย ประชาชนปาตานี มีสิทธิที่จะรับรู้

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

          ทั้งนี้ หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยเฉพาะคำว่า "ประชาชนปาตานี" ซึ่งชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่า เป็นประชาชนของประเทศใด มีเขตแดนอยู่ส่วนไหนของโลก และประเทศดังกล่าวมีการทำบัตรประชาชนกันที่ไหน หรือมีการแบ่งแยกประเทศออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงการใช้ถ้อยคำดังกล่าวมีความเหมาะสมแล้วหรือ

          นอกจากนี้ ชาวเน็ตหลายคนที่ยังติดใจกับการใช้ถ้อยคำดังกล่าว ถึงขั้นอยากทวงถามไปยังทางสถานีโทรทัศน์ต้นสังกัดของเจ้าของโพสต์ เพื่อชี้แจงข้อกังขาดังกล่าวให้ชัดเจน เนื่องจากตัวผู้โพสต์เป็นสื่อมวลชน จึงควรสร้างความเข้าใจและถูกต้องให้แก่ประชาชนเพื่อไม่ให้ข้อมูลบิดเบือนไป

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดข้อความดังกล่าว ได้ถูกลบออกจากเฟซบุ๊กของนักข่าวสาวคนนี้แล้ว


 เกาะติด ข่าวฐปณีย์ เอียดศรีไชย  อัพเดทล่าสุด


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฐปณีย์ งานเข้า ! โพสต์แปลกใช้คำ "ประชาชนปาตานี" ชาวเน็ตถาม อยู่ประเทศอะไร ? อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 14:12:08 110,225 อ่าน
TOP