x close

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือ 2 แก๊งยากูซ่า จ่อไฝว้เดือด-คาดฆ่ากันขนานใหญ่

แก๊งยากูซ่า

            ตำรวจญี่ปุ่น เตรียมรับมือ 2 แก๊งยากูซ่า ปะทะเดือด ประกาศให้ตำรวจทั่วประเทศเฝ้าระวัง ชี้มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดการเข่นฆ่ากัน

            วันที่ 3 กันยายน 2558 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น ออกประกาศในวันนี้ หลังการประชุมฉุกเฉินในกรุงโตเกียว โดยมีผู้บัญชาการตำรวจจากทั้ง 47 จังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วม เตือนให้ตำรวจทั่วประเทศเฝ้าระวัง การก่อความรุนแรงเข่นฆ่ากัน หลังเกิดความแตกแยกภายในแก๊งยามากูชิ-กูมิ ซึ่งเป็นแก๊งยากูซ่าขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ มีสมาชิกราว 23,000 คน

            โดยในรายงานของสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น ระบุว่า ชิโนบุ สึกาสะ หรือชื่อจริงว่า เคนอิจิ ชิโนดะ เจ้าพ่อใหญ่คนที่ 6 และคนปัจจุบันของยามากูชิ-กูมิ ขับไล่หัวหน้าระดับรอง 13 คน ออกจากแก๊ง

            ด้าน นายทากาชิ คิโนชิตะ หัวหน้ากองบัญชาการแก๊งอาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่มีข้อมูลลึก ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าสถานการณ์ขัดแย้งภายในของแก๊งยามากูชิ-กูมิ แต่จากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมา บ่งชี้ว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดการเข่นฆ่ากันขนานใหญ่ ดังนั้น จึงขอประกาศเตือนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ เฝ้าระวังเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

            ทั้งนี้ ยากูซ่าญี่ปุ่น ไม่เหมือนแก๊งอาชญากรรมต่างชาติ ตรงที่เป็นองค์กรไม่ผิดกฎหมาย และแต่ละแก๊งมีสำนักงานใหญ่ของตนเอง โดยสำนักงานใหญ่ของยามากูชิ-กูมิ อยู่ที่เมืองโกเบ ทางภาคใต้

ภาพจาก JIJI PRESS / AFP
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเตรียมรับมือ 2 แก๊งยากูซ่า จ่อไฝว้เดือด-คาดฆ่ากันขนานใหญ่ โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2558 เวลา 09:12:13 53,029 อ่าน
TOP