x close

ตะลึง !! ชาวประมงญี่ปุ่นจับได้ ปลาไหลทะเล ไซส์พี่บิ๊ก หน้าตาอย่างโหด


ตะลึง !! ชาวประมงญี่ปุ่นจับได้

              ลึกลงไปในท้องทะเลยังมีสัตว์ประหลาด ๆ อยู่อีกมากที่มนุษย์เราไม่เคยพบเคยเห็น เช่นเดียวกับเจ้าปลาตัวใหญ่หน้าตาสุดแปลกตัวนี้ ที่เพิ่งถูกชาวประมงญี่ปุ่นจับได้ในน่านน้ำโดยบังเอิญ แค่หัวก็ใหญ่เท่าครึ่งตัวคนแล้ว จนกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลกออนไลน์เลยทีเดียว

              ถึงหน้าตาของมันจะดูพิลึกกึกกือ แต่ก็ไม่ใช่ปลาเอเลี่ยนอะไรที่ไหนหรอก เพราะสมาชิกเว็บไซต์ Reddit.com รายหนึ่ง บอกว่า เจ้าปลาตัวนี้น่าจะเป็นปลาไหลที่ชื่อว่า Wolf Eel นั่นเอง

ตะลึง !! ชาวประมงญี่ปุ่นจับได้

              โดยเจ้า Wolf Eel นี้มีถิ่นที่อยู่ในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก โดยจะพบได้มากที่แถบชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นและแคลิฟอร์เนีย ปลาไหลเหล่านี้เลือกที่จะอาศัยอยู่ในโพรงหินที่ก้นทะเล โดยโพรงที่ว่าจะเป็นบ้านของพวกมันไปอีกนานถึงประมาณ 25 ปี

              อาหารหลักของพวกมันคือครัสเตเชียนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอยแมลงภู่ หอยกาบ และเม่นทะเล พวกมันมีกรามที่แข็งแรงมาก และมีความยาวได้ถึง 2 เมตร หนักได้มากถึง 18 กิโลกรัม เมื่อโตเต็มวัยแล้ว

ตะลึง !! ชาวประมงญี่ปุ่นจับได้
​​
              ถือเป็นโชคดีของคนที่จับเจ้าปลาไหลนี้ได้ เพราะเจ้าปลาไหลพวกนี้มีนิสัยดี ขี้สงสัย และเป็นมิตรมาก ถึงแม้ว่าหน้าตาของมันอาจจะดูน่ากลัวไปหน่อย แต่ยังไงก็ควรจะระวังตัวไว้สักนิดเพราะฟันของพวกมันแหลมคมมากทีเดียว

ตะลึง !! ชาวประมงญี่ปุ่นจับได้


              เจ้า Wolf Eel นี้สามารถเป็นอาหารของมนุษย์ได้ด้วยนะ จากคำบอกเล่าของ มิลตัน เลิฟ ผู้เคยลองลิ้มรสของพวกมันมาแล้ว เขาบันทึกไว้ว่า เนื้อสด ๆ ของปลาไหล Wolf Eel นั้นมีรสหวานอร่อยกลมกล่อม นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า พวกชนเผ่าอินเดียแดงที่เคยอาศัยอยู่ในแถบตะวันตกเฉียงเหนือของอเมริกา นิยมนำปลาไหลเหล่านี้มาเป็นอาหารชั้นเลิศให้กับหมอในเผ่าด้วย

ภาพจาก 9999monkeys , Seattle aquarium ,Wikipedia ,Monterrey bay aquarium

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง !! ชาวประมงญี่ปุ่นจับได้ ปลาไหลทะเล ไซส์พี่บิ๊ก หน้าตาอย่างโหด อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 15:24:39 102,634 อ่าน
TOP