x close

รฟม. ตัดสินใจแล้ว ทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธินตามแผนเดิม ไม่หวั่นรถติด



รฟม. ตัดสินใจแล้ว ทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธินตามแผนเดิม ไม่หวั่นรถติด

           รฟม. ตัดสินใจแล้ว ทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธิน สร้างทางลอดตามแผนเดิม ชี้ ส่งผลดีระยะยาวมากกว่า และปัญหารถติดหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว

           เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2558 นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนกุล ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ยื่นแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ในช่วงสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ซึ่งตามแผนเดิมจะต้องรื้อสะพานและสร้างทางลอดแยกทดแทน แต่ว่าประชาชนก็กลัวปัญหาเรื่องการจราจร เพราะมีการก่อสร้าง 3 ปี ดังนั้น กรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงเสนอให้ยกโครงสร้างรถไฟฟ้าให้พ้นความสูงของสะพานข้ามแยกรัชโยธิน และไม่ต้องทุบสะพาน

           ทว่าท้ายที่สุด ทาง รฟม. ได้ตัดสินใจเลือกใช้วิธีสร้างอุโมงค์แบบเดิม เพราะเห็นว่าจะเกิดประโยชน์ต่ออนาคตมากกว่า และระบายการจราจรในถนนรัชดาภิเษกได้ดีกว่า ส่วนการจราจรติดขัดระหว่างการก่อสร้าง ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว และในวันที่ 9 กันยายนนี้ จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมบอร์ดต่อไป หากบอร์ดอนุมัติ ทางผู้รับเหมาก็จะกำหนดแผนดำเนินการขั้นต่อไป

ติดตามข่าว ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ทั้งหมด

ภาพจาก fm91bkk.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟม. ตัดสินใจแล้ว ทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธินตามแผนเดิม ไม่หวั่นรถติด อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:14:07 20,150 อ่าน
TOP