x close

อุ๊งอิ๊ง โพสต์ขอกำลังใจ เติม ก.ไก่ ให้ นาย...ทักษิณ


แพทองธาร ชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร

         อุ๊งอิ๊ง โพสต์ขอกำลังใจ เติม ก.ไก่ ให้ นาย...ทักษิณ หลังถูกถอดยศ พร้อมเล่าคำสอนของพ่อที่ให้จำขึ้นใจ

         เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 อินสตาแกรม ingshin21 ของแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการโพสต์ให้กำลังใจ หลังพ่อถูกถอดยศ พ.ต.ท. ด้วยการขอให้เติม ก.ไก่ ให้กำลังใจนาย...ทักษิณ

สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

ทักษิณ ชินวัตร

         เติม ก.ไก่ ให้กำลังใจนาย..ทักษิณ :ทำไมถึงชอบ เป็นลูกแค่ชอบคงไม่ได้ ทำไมถึงรักดีกว่า ส่วนของครอบครัวพ่อไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย ยังจำได้ 10 ปี กว่าที่แล้วที่พ่อยังเป็นนายก เวลาพ่อได้ยินว่ามีครอบครัวที่หายป่วยหรือรอดชีวิตจากโครงการ 30 บาท พ่อจะเล่าด้วยเสียงที่มีความสุข อย่างกับรู้จักคนคนนั้นมานานนับปี รักที่พ่อชอบช่วยเหลือคนจนคนลำบาก โดยเล่าเสมอว่าพ่อลำบากมาก่อนพ่อเข้าใจ เปิดร้านขายผ้าไหมกับแม่ขายไม่ออกเลยสักผืน แต่ก็ฮึดสู้ คำสอนของพ่อที่จำขึ้นใจคือ

แพทองธาร ชินวัตร

         1.เมื่อเห็นคนที่เค้าประสบความสำเร็จ คนที่เก่งกว่าเรา อย่าอิจฉาเค้าเอาเค้ามาเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตเราดีขึ้น ให้วันนึงเราจะได้เก่งเหมือนเค้า

         2.ต้องรู้จักเป็นคนกตัญญู คนที่มีบุญคุณกับเราให้จำเค้าให้แม่นถ้ามีโอกาสให้ตอบแทน ชีวิตจะไม่มีวันตัน

         3.อย่าดูถูกคนอื่น อย่าคิดว่าตัวเองเก่งที่สุด เหนือฟ้ายังมีฟ้า ให้เรียนรู้จากคนที่เก่งกว่าหรือเก่งคนละเรื่องกับเราเสมอ คิดเร็วๆได้แค่ 3 ข้อ ยึดหลักพวกนี้ดำเนินชีวิตมาตลอด เพราะพ่อคิดแบบนี้ล่ะมั้ง..พ่อถึงไม่เคยคิดอะไรล้าหลัง ไม่เคยหยุดหาความรู้ ชอบคุยกับคนเก่งๆ ไม่เคยลืมประชาชนที่รักพ่อ..

         ในวันที่พ่อไม่มียศหรือตำแหน่งอะไรเลย ง่ายๆแค่นี้ถ้าจะให้เขียนทุกอย่างที่ทำให้รัก??? 555 ถามผิดคนแล้ว.. โลกทั้งใบก็เขียนไม่พอ️ #นายกในดวงใจ

รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แบบทั้งหมด คลิก

ภาพจาก Instagram ingshin21

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊งอิ๊ง โพสต์ขอกำลังใจ เติม ก.ไก่ ให้ นาย...ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2558 เวลา 10:32:07 16,527 อ่าน
TOP