x close

หนุ่มป่วยปริศนา อายุ 30 แต่หน้าแก่ยับย่นเหมือนคนวัย 80

หนุ่มป่วยปริศนา อายุ 30 แต่หน้าแก่ยับย่นเหมือนคนวัย 80

          หนุ่มจีนวัย 30 ป่วยปริศนา แพทย์ยังหาสาเหตุไม่พบ หน้าแก่ยับย่นราวคนวัย 80 แถมเป็นอุปสรรคชีวิต ธนาคารไม่ให้ถอนเงินเพราะหน้าไม่เหมือนรูปในบัตร

          วันที่ 8 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยโรคแปลกที่เกิดขึ้นกับ นายหยวน ไท่ผิง ชาวจีนอาชีพหัวหน้าคนงานไซต์ก่อสร้าง วัย 30 ปี จากเมืองฉงชิ่ง ทางตอนใต้ของประเทศ ที่มีใบหน้าแก่ล่วงหน้ากว่าวัยเกือบ 3 เท่า ริ้วรอยลึกทำใบหน้ายับย่นดูคล้ายคนอายุสัก 80 ปี

          นายหยวนเผยว่า เขามีร่างกายเป็นปกติมาตลอดจนกระทั่งอายุ 20 ปี ก็เริ่มสังเกตพบอาการแขนขาบวม พร้อม ๆ กับเริ่มมีริ้วรอยลึกปรากฏบนใบหน้า ช่วงแรกคิดว่าอาจเป็นผลจากความเครียดและการทำงานหนักเท่านั้น แต่เมื่อริ้วรอยย่นยับเหล่านั้นเริ่มลุกลามขึ้นไปบนหนังศีรษะด้วย นายหยวนจึงตัดสินใจไปหาหมอ

หนุ่มป่วยปริศนา อายุ 30 แต่หน้าแก่ยับย่นเหมือนคนวัย 80

          แต่ไม่ว่าจะพบหมอกี่ครั้งและรับประทานยาเท่าไร อาการเหล่านี้ก็ไม่หายไป และจนถึงตอนนี้นายหยวนก็ยังคงไม่ทราบว่าเกิดความผิดปกติอะไรกับตนเองกันแน่

          ใบหน้าที่ยับย่นราวคนแก่ ส่งผลกระทบต่อชีวิตนายหยวนมาก บ่อยครั้งที่เขามีปัญหาในการทำธุรกรรมกับธนาคาร เจ้าหน้าที่ธนาคารไม่ยอมให้ถอนเงินเพราะใบหน้าของเขาไม่เหมือนกับรูปในบัตรประชาชนเลย ขณะที่ยามออกไปข้างนอกกับภรรยา ก็กลายเป็นที่ซุบซิบนินทา มีคนมากระซิบภรรยาว่า ทำไมถึงคบคนแก่ทั้งที่ยังสาวอยู่ขนาดนี้

หนุ่มป่วยปริศนา อายุ 30 แต่หน้าแก่ยับย่นเหมือนคนวัย 80

          ขณะที่ยังไม่สามารถหาสาเหตุของอาการประหลาดนี้ได้ แต่อย่างน้อยนายหยวนคิดว่ามันไม่น่ามีสาเหตุจากสภาพแวดล้อม เพราะสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เขาอาศัยจัดได้ว่าปลอดมลพิษ และยังคิดว่าไม่น่าเป็นโรคถ่ายทอดทางพันธุกรรม เพราะแม้น้องชายวัย 25 ปีของเขา จะเริ่มเผชิญอาการเดียวกันนี้ในเบื้องต้นแล้ว แต่เท่าที่สืบประวัติก็พบว่าไม่มีใครในครอบครัวเป็นโรคประหลาดนี้มาก่อน และยังพบว่ามีคนจากหมู่บ้านเดียวกันและหมู่บ้านข้างเคียงอีก 2 ราย มีอาการปริศนาหน้าแก่ยับย่นนี้เช่นกัน

ภาพจาก cguiw.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มป่วยปริศนา อายุ 30 แต่หน้าแก่ยับย่นเหมือนคนวัย 80 อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2558 เวลา 16:29:00 51,260 อ่าน
TOP