x close

บิ๊กตู่ สุดทน จวก "รถคันแรก-จำนำข้าว" ทำประเทศเจ๊งยับ





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา จวก โครงการรถยนต์คันแรก-จำนำข้าว ทำรัฐเจ๊งยับ ยันไม่ใช้อำนาจบ้าบอคอแตก เปรยอดทนอีกหน่อย รับตอนแต่งท่อน "ขอเวลาอีกไม่นาน" ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

          วันที่ 9 กันยายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในระหว่างการมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ว่า วันนี้โลกไม่รอเรา เราจะมัวทะเลาะเพื่อคนไม่กี่คนไปทำไม ตนไม่อยากไปทะเลาะด้วย ขอทุกคนช่วยกันปรองดอง และช่วยดูที่การทำงาน และนโยบายที่ไม่ทำให้ประเทศเสียหาย ซึ่งถือเป็นรูปแบบประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องเข้าข้างประเทศและแผ่นดินของตัวเอง

          ส่วนการจัดการข้าวในโครงการรับจำนำข้าวเป็นเรื่องที่หนักที่สุด เพราะถ้าไม่หยุดตั้งแต่วันนี้ต้องเสียหายอีกมาก ช่วยประชาชนไม่ว่า แต่วันนี้ถามว่าขายใครได้อีก ซึ่งเงินต้นทุนจาก 15,000 บาทต่อตัน เพิ่มขึ้นเป็น 20,000-30,000 บาทต่อตัน แต่ตนยังให้โอกาสเพราะให้เกียรติและเชื่อว่าไม่มีใครแก้ปัญหาได้ นอกจากคนที่อยู่ในกระบวนการตนจึงไว้ใจ เช่นเดียวกับโครงการรถคันแรก ที่มีการบิดเบือนโครงสร้างราคา และทำให้รัฐสูญเสียงบประมาณ 80,000 ล้านบาท จนทำธุรกิจเสียหาย รวมถึงสินค้าเกษตรที่มีการบิดเบือนราคาจริง ซึ่งต้องสร้างความเข้มแข็ง ที่ตนพูดเพื่ออยากให้เข้าใจ รู้ว่าอาจจะโดนเกลียดชังอีก แต่ถ้าไม่เกิดปัญหาตนจะไม่ยุ่ง

          นอกจากนี้ ตนอยากให้ทุกคนลดความขัดแย้ง และสร้างความปรองดอง ตนทำผิดพลาดก็แนะนำได้ ตนไม่ได้ใช้อำนาจบ้าบอคอแตก ขอให้อดทนอีกหน่อยตอนนี้ก็มีคนทวงแล้ว "ขอเวลาอีกไม่นาน" ตอนเขียนเพลงตนก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นแบบนี้ แล้วมันสุขจริงหรือยังถ้าคิดว่าสุขจริงคืนไปนานแล้ว วันนี้พรรคการเมืองบางพรรคเริ่มเข้าใจ แต่มีบางพรรคที่หัวทิ่มหัวตำ แต่ผมก็พร้อมสู้ด้วยความดี ใครทำชาติเสียหายผมยอมไม่ได้ต้องเอาเข้าสู่กระบวนการ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สุดทน จวก "รถคันแรก-จำนำข้าว" ทำประเทศเจ๊งยับ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2558 เวลา 16:45:10 28,148 อ่าน
TOP