x close

สถานทูตไทยในโตเกียว ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ น้ำท่วมญี่ปุ่น

น้ำท่วมญี่ปุ่น

          ไต้ฝุ่นเอตาว พัดเข้าญี่ปุ่น น้ำท่วมหลายพื้นที่ ด้านสถานทูตไทยยืนยัน ยังไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ - เสียชีวิต พร้อมเตือนให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

            เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 เฟซบุ๊ก 在東京タイ王国大使館 สถานเอกอัครราชทูตไทย 〆 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า จากเหตุพายุไต้ฝุ่นเอตาว หรือที่รู้จักในชื่อพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 18 ได้พัดเข้าถล่มประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และมีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดในรอบ 50 ปี อันเป็นเหตุให้หลายจังหวัดในญี่ปุ่น อาทิ จังหวัดโทจิกิ และจังหวัดอิบารากิ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และทางการญี่ปุ่น ก็ได้ออกประกาศเตือนภัยดินถล่มในเขตพื้นที่กรุงโตเกียว จังหวัดกุมมะ จังหวัดอิบารากิ จังหวัดโทจิกิ จังหวัดไซตามะ จังหวัดคานากาวะ จังหวัดฟุคุชิมะ และจังหวัดยามากาตะ

          ล่าสุด สถานทูตไทย ยืนยันว่า ยังไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุดังกล่าว แต่หากคนไทยท่านใดทราบข่าวของคนไทยที่อาศัยอยู่ในบริเวณข้างต้น และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลอย่างละเอียดให้สถานทูตฯ ผ่านทาง Facebook นี้

น้ำท่วมญี่ปุ่น


          นอกจากนี้ ทางสถานทูต ยังขอให้ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ติดตามข่าวสารและประกาศจากทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 在東京タイ王国大使館 สถานเอกอัครราชทูตไทย 〆 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, สำนักข่าว NHK

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตไทยในโตเกียว ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ น้ำท่วมญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2558 เวลา 18:30:27 14,813 อ่าน
TOP