x close

ชาวญี่ปุ่นแห่แชร์ภาพกุ้งเครย์ฟิชปักหลักกลางน้ำท่วม เราจะสู้ไปด้วยกัน !

กุ้งเครย์ฟิช

          ไม่ใช่ภาพจากสารคดี ไม่ใช่ภาพโฟโต้ชอป แต่เป็นภาพที่ถ่ายมาได้จริง ๆ ของกุ้งเครย์ฟิชปักหลักกลางถนนที่ถูกน้ำท่วมในญี่ปุ่น หลังเผชิญพายุไต้ฝุ่นเอตาว ชูก้ามขึ้นฟ้าราวกับจะบอกว่าไม่ยอมแพ้ คนญี่ปุ่นโดนใจ แห่แชร์ สื่อความหมาย เราจะไม่ยอมแพ้และจะสู้ไปด้วยกัน


          เว็บไซต์ร็อกเก็ตนิวส์ เผยว่าภาพดังกล่าวมาจากสาวญี่ปุ่นเจ้าของทวิตเตอร์ @Fuuut_09 ซึ่งโพสต์ภาพดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 บอกว่าเธอกำลังเดินทางบ้าน ก็พอดีเจอเจ้ากุ้งตัวนี้ยืนจังก้าอยู่กลางถนนที่น้ำท่วมเอ่อ เห็นว่าเป็นเรื่องแปลกดี เลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูป ยิ่งเดินเข้าใกล้ เจ้ากุ้งเครย์ฟิชสีส้มก็ไม่มีทีท่าว่าขยับไปไหนหรือลดก้ามลงแต่อย่างใด ซึ่งอาการแบบนี้ของกุ้งคือการป้องกันตัวและประกาศว่าพร้อมสู้หากถูกโจมตี ดูแล้วทำให้เธออดคิดไม่ได้ว่า แม้แต่กุ้งตัวเล็ก ๆ ยังไม่ยอมแพ้ งั้นคนอย่างเราก็ควรเอาอย่างมันบ้าง

กุ้งเครย์ฟิช

กุ้งเครย์ฟิช

กุ้งเครย์ฟิช

          ภาพดังกล่าวได้รับการรีทวีตออกไปหลายหมื่นครั้ง บ้างบอกว่าแปลก บ้างว่าตลกดี บ้างก็ว่าน่ารัก ในขณะที่มีหลาย ๆ คนบอกว่า เห็นกุ้งยังสู้แบบนี้ดูแล้วก็มีกำลังใจในการใช้ชีวิตขึ้นมาเลย

          ถึงจะเจอน้ำท่วมใหญ่และชีวิตต้องเผชิญอุปสรรคแค่ไหน ก็ให้มุ่งมั่นสู้ต่อไปไม่ถอย เหมือนเจ้ากุ้งเครย์ฟิชตัวนี้นะ !!

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Fuuut_09

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวญี่ปุ่นแห่แชร์ภาพกุ้งเครย์ฟิชปักหลักกลางน้ำท่วม เราจะสู้ไปด้วยกัน ! อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2558 เวลา 17:05:18 36,042 อ่าน
TOP