x close

พิพากษายืน สั่งประหารชีวิต วันชัย แสงขาว คดีฆ่าข่มขืนบนรถไฟ

วันชัย แสงขาว

          คดีน้องแก้ม ล่าสุด ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต ไอ้เกม วันชัย แสงขาว ฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 บนรถไฟ ก่อนโยนร่างลงป่าละเมาะข้างทางที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

          วันนี้ (14 กันยายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดหัวหิน ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีฆ่าข่มขืนน้องแก้ม อายุ 13 ปี บนขบวนรถไฟสายนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ ก่อนโยนร่างทิ้งป่าละเมาะข้างทางที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 5 กรกฎาคม 2557

          โดยในศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต นายวันชัย แสงขาว จำเลยที่ 1 เนื่องจากมีความผิดตามฟ้อง ส่วนจำเลยที่ 2 นายณัฐกร ชำนาญ หรือ หนึ่ง พนักงานทำความสะอาดบนรถไฟขบวนเดียวกัน มีความผิดฐานให้การสนับสนุน จำคุก 6 ปี สารภาพในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 4 ปี

          ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ได้ทำการอ่านคำตัดสิน โดยพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้ประหารชีวิตนายวันชัย แสงขาว จำเลยที่ 1 เนื่องจากเห็นว่าการกระทำของนายวันชัยเป็นการกระทำผิดที่อุกอาจ โหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง และยังก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม แม้นายวันชัยให้การรับสารภาพ แต่ก็ต้องจำนนด้วยพยานหลักฐาน

          ด้านนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักงานอัยการภาค 7 เปิดเผยว่า นายวัยชัย จำเลยที่ 1 ในคดีสามารถยื่นฎีกาได้ตามกฎหมายภายใน 30 วัน

          ขณะที่นายวันชัย บุนนาค ทนายความโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า หลังจำเลยขออุทธรณ์คดี ฝ่ายโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนักตามศาลชั้นต้น คือ ประหารชีวิต ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ชดใช้ให้ครอบครัวแล้วกว่า 8.5 ล้านบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิพากษายืน สั่งประหารชีวิต วันชัย แสงขาว คดีฆ่าข่มขืนบนรถไฟ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2558 เวลา 16:14:24 82,368 อ่าน
TOP