x close

เรื่องเล่าสุดเศร้า ลุง 2 คน ตกงานไร้เงิน เดินเท้าจากโคราช กลับบ้านที่ยโสธร




          แชร์ว่อน ! เรื่องเล่าสุดเศร้า ของลุง 2 คน ที่พยายามเดินเท้าจากโคราช เพื่อกลับบ้านที่ยโสธร หลังตกงาน ไร้เงินติดตัว แถมโบกรถหวังขอโดยสาร แต่กลับไม่มีคนจอดรับ จนมาเจอคนใจดีรับมาส่งที่ศรีสะเกษ

          วันที่ 16 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลกำลังให้ความสนใจกับเรื่องเล่าสุดเศร้าของลุงชาวยโสธร 2 คนที่ต้องเดินเท้าจาก จ.นครราชสีมา เพื่อกลับบ้านที่ จ.ยโสธร หลังตกงานและไร้เงินติดตัว ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกบอกเล่าจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Boyyakuza Ubon Thailand ได้โพสต์เล่าไว้วันที่ 14 กันยายน 2558 ว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. กว่า ๆ ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับ จ.อุบลราชธานี หลังส่งหนังสือที่จังหวัดทหารบกสุรินทร์ เพื่อขออนุญาตใช้สนามบินสุรินทร์ภักดี จัดกีฬาแข่งขันรถทางตรง เมื่อมาถึงบริเวณ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ก็เห็นคุณลุง 2 คนกำลังเดินอยู่ริมถนน ตอนแรกคิดว่าทั้งคู่น่าจะกำลังเดินกลับที่พักหลังจากทำไร่ทำนาเสร็จ แต่ด้วยความที่เห็นว่าหมู่บ้านยังอยู่อีกไกล จึงตัดสินใจจอดรับคุณลุงทั้ง 2 คน

          ซึ่งการจอดรถครั้งนี้ ทำให้ตนรู้ว่า คุณลุงทั้ง 2 คน ต้องเดินเท้าจากนครราชสีมา จนมาถึงสุรินทร์ เพื่อไปหาญาติยัง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากตกงานและไม่มีเงินติดตัว แถมไม่รู้เบอร์โทรที่จะติดต่อครอบครัวด้วย และตลอดการเดินเท้าที่ผ่านมา คุณลุงก็พยายามโบกรถ เพื่อขอโดยสารไปลงยังจุดที่ใกล้ที่สุด แต่ก็ไม่มีใครรับ จึงค่อย ๆ พากันเดินมาเรื่อย ๆ ค่ำไหนก็นอนที่นั่น เมื่อตื่นก็เริ่มเดินกันต่อ ส่วนอาหารการกินก็อาศัยแวะขอข้าวกับชาวบ้านข้างทางและวัดกินพอประทังชีวิตให้รอดเพื่อมีแรงเดิน พอได้ยินแบบนี้ ตนรู้สึกตกใจมาก และตัดสินใจทันทีว่า จะขอขับรถไปส่งคุณลุงทั้ง 2 คนให้ถึงที่พัก

          เมื่อขับรถมาถึง จ.ศรีสะเกษ ตนถึงได้รู้ว่า จริง ๆ แล้วบ้านของคุณลุงทั้ง 2 คน อยู่ที่ จ.ยโสธร พอได้ยินแบบนี้ ตนก็บอกว่า ยินดีจะขับรถไปส่งคุณลุงทั้ง 2 คนที่ยโสธร แต่คุณลุงปฏิเสธ โดยบอกว่า ต้องการแวะหาญาติที่ศรีสะเกษก่อนจะขอขึ้นรถประจำทางไปยโสธรในวันถัดไป เพราะว่าคุณลุงทั้ง 2 คน รู้จักคนขับรถประจำทาง

          อย่างไรก็ดี ตนอยากขอให้เพื่อน ๆ ที่ขับรถไปตามเส้นทางต่าง ๆ ลองดูว่า ข้าง ๆ ทางที่เราขับรถผ่านนั้น มีใครที่ต้องการให้ช่วยเหลือบ้างไหม หากพอจอดช่วยได้ ก็ควรช่วยเหลือกัน

          ข้อความใน เฟซบุ๊ก Boyyakuza Ubon Thailand



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Boyyakuza Ubon Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าสุดเศร้า ลุง 2 คน ตกงานไร้เงิน เดินเท้าจากโคราช กลับบ้านที่ยโสธร อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2558 เวลา 14:36:57 91,914 อ่าน
TOP