x close

จตุพร ลั่น ใครร่วมวง สปท. พ้นจากเสื้อแดง แนะฝ่ายการเมืองไม่ควรไปยุ่ง





          จตุพร พรหมพันธุ์ ลั่น ใครร่วมวง สปท. คนนั้นไม่ใช่เสื้อแดง แนะฝ่ายการเมืองไม่ควรเข้าไปยุ่ง ชี้ 4 นปช. บุกบ้านป๋าเปรม คดียังไม่สิ้นสุด ทุกคนเป็นผู้บริสุทธิ์ พ้อชะตากรรม นปช. สู้แล้วตายไม่ก็ติดคุก

          วานนี้ (17 กันยายน 2558) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.) กล่าวถึงกรณี 4 แกนนำ นปช. ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปี ในคดีเคลื่อนขบวนชุมนุมไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า พวกตนพูดกันเสมอว่าเอาคดีก่อการร้ายที่มีโทษประหารชีวิตเสียก่อนดีไหม เพราะถ้าประหารชีวิตก็ไม่ต้องไปติดคุก โดยบางคนบางฝ่ายลืมนึกว่าตัวเองต้องคดีเหมือนกัน ตนไม่เคยซ้ำเติมใคร ขณะนี้กระบวนการยุติธรรมยังไม่สิ้นสุดยังถือว่าทุกคนเป็นผู้บริสุทธิ์ ตนพูดเสมอว่าทั้งหมดนั้นเป็นชะตากรรม แกนนำ นปช. ทั้งหมดที่บอกว่าสู้แล้วรวยนั้น สู้แล้วก็ตายไม่ก็ติดคุก ตอนรบเป็นระดับผู้บัญชาการ พอรบชนะมาต่อแถวพลทหาร หลังจากนั้นก็ตระเวนไปขึ้นศาล ไม่มีใครอยากให้เข้าใกล้ ยกเว้นเวลาที่ประเทศเป็นปัญหา

          ส่วนการสรรหาสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่ระบุว่าจะมีการเปิดพื้นที่ให้กับบรรดาพรรคการเมือง โดยล่าสุดรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุว่าพรรคการเมืองส่งชื่อไปแล้ว ตนไม่รู้ว่าในบรรดาคนเสื้อแดงใครได้รับการทาบทามบ้าง แต่ฟังไว้ว่าตนไม่ได้มีอุปสรรคปัญหากับ สปท. และตนเองมีความเห็นว่าทั้งกลุ่มการเมือง พรรคการเมือง ไม่ควรจะเข้าร่วม ความจริงตนไม่เห็นด้วยกับที่มาของ สปท. ตั้งแต่ต้น

          ทั้งนี้จุดยืนของ นปช. ชัดเจนคือไม่เข้าไปร่วม และถ้าคนคนใด ในขบวนการที่เคยร่วมต่อสู้กันมาเข้าไปร่วม อย่าได้บอกว่าเขาเป็น นปช. สำหรับคนเสื้อแดงเป็นแล้วไม่มีที่ลาออก ตายไปแล้วก็ยังออกไม่ได้ แต่ว่ามันจะพ้นจากตำแหน่งนั้นไปเพราะพฤติกรรม ถ้าพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์กับประชาชน ทำในสิ่งที่สวนทางกับความรู้สึก แม้ว่ากับใครก็ตาม ซึ่งผมไม่รู้ว่าใครแอบถูกทาบทามไปบ้าง เพราะเขาไม่มีวันจะกล้ามาทาบทามผม ดังนั้นใครก็ตามถ้าตัดสินใจเช่นนั้น จริงอยู่เป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ท่านไม่ใช่ นปช. ส่วนท่านจะเป็นเสื้อแดงหรือไม่นั้น ประชาชนเขาจะตัดสินท่านเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ลั่น ใครร่วมวง สปท. พ้นจากเสื้อแดง แนะฝ่ายการเมืองไม่ควรไปยุ่ง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2558 เวลา 11:56:02 8,417 อ่าน
TOP