x close

แฉ !! ตำรวจภูเก็ตออกใบเสร็จค่าปรับไม่ระบุยอด



แฉ!! ตำรวจภูเก็ตออกใบเสร็จค่าปรับไม่ระบุยอด

แฉ!! ตำรวจภูเก็ตออกใบเสร็จค่าปรับไม่ระบุยอด

           อาจารย์กับลูกศิษย์ติดใจ ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ออกใบสั่งค่าปรับข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่พกสมุดคู่มือทะเบียนรถ 1,300 บาท แต่ไม่ยอมระบุจำนวนเงินในใบเสร็จ

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2558 อาจารย์จากสถานศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ร้องเรียนเข้ามายังรายการ "ยกทัพข่าวเช้า" สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ว่ามีกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ออกใบสั่งค่าปรับ แต่ไม่ยอมระบุจำนวนเงินในใบเสร็จ โดยอาจารย์เอก (นามสมมติ) ได้เล่าให้ทางรายการยกทัพข่าวเช้าฟังว่า ใบเสร็จรับเงินค่าปรับใบนี้นั้น เป็นของลูกศิษย์คนหนึ่งในชั้นเรียนของตนเอง โดยลูกศิษย์ได้เล่าว่าเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางมาสอบที่สถาบันการศึกษา ได้ถูกตำรวจจราจรจับในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่พกสมุดคู่มือทะเบียนรถ ปรากฏว่าทางตำรวจระบุต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงินถึง 1,300 บาท ซึ่งถึงแม้ว่ายอดค่าปรับจะค่อนข้างสูง แต่เพราะทางฝั่งตนก็ทำผิดจริง จึงยอมรับได้ในการลงโทษที่เกิดขึ้น  โดยได้จ่ายค่าปรับเรียบร้อยที่ด่านตรวจจราจรจุดดังกล่าว แต่สิ่งที่ อ.เอก และลูกศิษย์รู้สึกติดใจมากที่สุด คือการที่บนใบเสร็จนั้นไม่ได้ระบุจำนวนเงินค่าปรับลงไป และเว้นช่องว่างไว้ จึงนำมาสู่การร้องเรียนในครั้งนี้

แฉ!! ตำรวจภูเก็ตออกใบเสร็จค่าปรับไม่ระบุยอด

          รายการยกทัพข่าวเช้า พยายามติดต่อนายตำรวจหลายท่านในจังหวัดภูเก็ตเพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น ทั้ง พล.ต.ต. พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ซึ่งปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์สดในรายการ แต่ได้แจ้งกับทางทีมงานของรายการว่า ให้ผู้ร้องเรียนเข้าไปพบได้เลย แล้วจะตรวจสอบให้ หากพบว่าเป็นการทุจริตของเจ้าหน้าที่ก็จะสั่งให้ออกจากราชการทันที

          ส่วน พ.ต.ท. ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต บอกกับทีมงานรายการว่า ฝ่ายจราจรเป็นผู้ดูแลเรื่องการจับกุมผู้กระทำความผิด ส่วนเรื่องเปรียบเทียบปรับนั้นเป็นหน้าที่ของฝ่ายสอบสวนเป็นคนดูแล ตอนนี้ตนยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นเอกสาร และได้บอกว่าให้ผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนได้เลย แล้วจะช่วยให้ความเป็นธรรมให้

          ด้าน พ.ต.อ. เศียร แก้วทอง พนักงานสอบสวน (สบ4) สภ.เมืองภูเก็ต บอกว่าอยากดูเอกสารก่อน เพื่อที่จะได้นำไปตรวจสอบกับต้นขั้วให้ ที่ผ่านมายังไม่เคยเจอเคสร้องเรียนแบบนี้ แต่การทุจริตใบเสร็จค่าปรับนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะใบเสร็จค่าปรับนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชุด คือ ต้นฉบับที่ให้คนที่มาเสียค่าปรับ และสำเนาอีก 2 ฉบับที่ทางตำรวจต้องส่งฝ่ายการเงิน ซึ่งเอกสาร 3 ใบนี้ต้องตรงกัน ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา เพิ่งมีข่าวเรื่องกองบังคับการตำรวจจราจร ให้ตำรวจ 5 นาย ออกจากราชการ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่านายตำรวจทั้ง 5 นั้นทำความผิดจริงในหลายกระทง ทั้งเบิกใบสั่งไม่ลงวันที่ ลงจำนวนเงินค่าปรับในใบสั่งไม่ตรงกับใบเสร็จ ฯลฯ จนทำให้ขณะนี้สำนักงานตรวจสอบภายใน (ตส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบความถูกต้องระบบการเบิกจ่ายเงินภายในกองบังคับการตำรวจจราจรทุกกองกำกับ ที่เกี่ยวข้องกับเงินค่าปรับจราจรอย่างละเอียด จากเดิมใช้วิธีสุ่มตรวจบางกองกำกับเท่านั้น



ภาพจาก รายการ ยกทัพข่าวเช้า สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ !! ตำรวจภูเก็ตออกใบเสร็จค่าปรับไม่ระบุยอด อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2558 เวลา 18:05:37 18,323 อ่าน
TOP