x close

ชมคลิปชีวิตของ ครูดอย ครูผู้ทุ่มเท กับความลำบากที่ต้องฟันฝ่า

ชีวิตครูดอย

          เปิดคลิปวิดีโอเหตุการณ์จากชีวิตจริง การเดินทางในแต่ละวันของคุณครูบนดอย ครูผู้เสียสละ กับเส้นทางที่สุดแสนลำบาก แต่ก็ไม่ย่อท้อ ขอทำเพื่ออนาคตของเด็ก ๆ ทุกคน

          เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า หนึ่งในอาชีพที่ต้องเสียสละมากที่สุดก็คือ ครู และยิ่งเป็นครูที่อยู่ในชนบทหรืออยู่บนดอย ปราศจากความสะดวกสบายเหมือนอยู่ในเมืองแล้ว ครูเหล่านี้ยิ่งต้องเสียสละมากเป็น 2 เท่า แต่ก็ยังมีคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่ยอมทุ่มเท บุกป่าฝ่าดง เพื่อที่จะไปสอนเด็ก ๆ บนดอยให้มีความรู้ ความสามารถ ทัดเทียมกับเด็กคนอื่น ๆ แม้ว่าตนเองจะต้องเผชิญกับความลำบากทุกวันก็ตาม 
 

ชีวิตครูดอย

          วันที่ 24 กันยายน 2558 ขณะนี้ในโลกของสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอชิ้นหนึ่ง ที่กำลังเป็นที่พูดถึง เกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตของการเป็นคุณครูบนดอย โดยคลิปดังกล่าว ถูกโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก กลุ่ม เพื่อนเด็กน้อยบนดอยสูง ชีวิตครูดอย เผยให้เห็นถึงความลำบากของชีวิตครูดอย ทั้งการเดินทางในแต่ละวัน ที่เหล่าบรรดาคุณครูบนดอยจะต้องเจอ บุกน้ำ ลุยโคลน และหากเป็นหน้าฝน ถนนที่เคยแห้งก็จะกลายเป็นโคลน ทำให้การเข้าถึงยากกว่าเดิม แต่ถึงแม้จะลำบากขนาดไหน คุณครูเหล่านี้ก็ยินดีที่จะทำ เพียงเพื่อจะนำเอาความรู้ไปสอนแก่เด็ก ๆ ด้อยโอกาสที่อยู่บนดอยสูง ให้มีโอกาสในการศึกษาทัดเทียมกับเด็กคนอื่น

ชีวิตครูดอย

          ทั้งนี้ เมื่อคลิปวิดีโอนี้ได้มีการนำมาเผยแพร่สู่สังคมออนไลน์ เหล่าบรรดาชาวเน็ตก็ให้ความสนใจจำนวนมาก พร้อมแสดงความชื่นชมบุคคลผู้เสียสละเหล่านี้ และมีหลายคนที่เป็นกำลังใจ ให้คุณครูกระทำสิ่งดี ๆ แบบนี้ต่อไป

ชีวิตครูดอย

ชีวิตครูดอย

ชีวิตครูดอย

ชีวิตครูดอย

world_id:5603e2af4d265ac81b8b4586

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิปชีวิตของ ครูดอย ครูผู้ทุ่มเท กับความลำบากที่ต้องฟันฝ่า อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2558 เวลา 16:24:15 13,533 อ่าน
TOP