x close

ชาวน่านแห่โจมตี สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา ใช้สีม่วงปูพื้นเวที

งานกระซิบรักเสมอดาว@น่าน

            ชาวน่านแห่โจมตี สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.น่าน จัดงานกระซิบรักเสมอดาว@น่าน นำสีม่วงมาปูเวทีและทางเดิน ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสมและไม่บังควร เพราะเป็นสีประจำพระองค์ ที่ควรเคารพ ถามคนจัดงานใช้อะไรคิด

            กลายเป็นเหตุดราม่าขึ้นมาทันที หลังเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2558 สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.น่าน ได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมการท่องเที่ยว จ.น่าน ประจำปี 2558 "กระซิบรักเสมอดาว@น่าน" เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด โดยในที่แถลงข่าวได้มีการจัดเวทีซึ่งปูพื้นด้วยสีม่วง อีกทั้งยังพรมสีม่วงมาปูเป็นทางเดินให้ผู้ใหญ่ของจังหวัดเดินขึ้นเวทีอีกด้วย นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากโลกโซเชียล ที่มองว่าการนำสีม่วงซึ่งเป็นสีประจำพระองค์มาใช้ในลักษณะนี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม อีกทั้งสีม่วงยังเป็นสีประจำจังหวัดน่านอีกด้วย

            โดยทางเพจ สำนักข่าว ที่นี่เมืองน่าน ได้มีการตั้งคำถามไปถึงผู้จัดงานว่าการนำสีม่วงมาใช้ในลักษณะเช่นนี้ เป็นเรื่องที่สมควรแล้วหรือไม่ นี่หรือคือหน่วยงานที่ดูแลการท่องเที่ยว จ.น่าน บังควรหรือไม่ และสมควรดำเนินการอย่างไรกับผู้จัดงานตลอดจนหน่วยงานดังกล่าว

งานกระซิบรักเสมอดาว@น่าน

            จากเรื่องดังกล่าวได้สร้างกระแสความไม่พอใจให้แก่ชาวจังหวัดน่านเป็นอย่างมาก โดยต่างมองว่าสีม่วงนั้น คือสีที่ต้องให้ความเคารพ ไม่ใช่สีที่ควรนำมาให้เหยียบย่ำเช่นนี้ ขณะที่ นายอภิญญา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองน่าน เจ้าของเพจ สำนักข่าว ที่นี่เมืองน่าน ยังได้เผยว่า ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าสีม่วงเป็นสีของพระองค์ท่าน แต่แทนที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.น่าน จะห้ามปรามหรือแนะนำกลับทำเฉย สำหรับเขามองว่าเป็นเรื่องที่สมควรถูกตำหนิเป็นอย่างมาก

            ด้าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เปิดเผยว่า บริเวณข่วงเมืองน่านเป็นการดูแลของเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.น่าน ได้ทำหนังสือขอใช้สถานที่มาจัดงานดังกล่าว อย่างไรก็ตามการจัดสถานที่ดังกล่าวไม่เกี่ยวกับทางเทศบาลเมืองน่าน















ภาพจาก สำนักข่าว ที่นี่เมืองน่าน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวน่านแห่โจมตี สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา ใช้สีม่วงปูพื้นเวที อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2558 เวลา 16:15:21 85,240 อ่าน
TOP