x close

ผู้ออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ วาดการ์ตูนล้อต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์

ผู้ออกแบบสติกเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ วาดการ์ตูนล้อต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์

          เพจเฟซบุ๊กนักเขียนการ์ตูน ที่เคยออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการให้กับรัฐบาล วาดการ์ตูนล้อเลียน เป็นการต่อต้านและคัดค้านนโยบาย ซิงเกิล เกตเวย์ ของรัฐบาล

          หลังจากมีการแชร์เอกสารที่ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งจัดตั้ง ซิงเกิล เกตเวย์ (Single Gateway) เพื่อควบคุมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมจากต่างประเทศ ด้วยการจำกัดประตูการเชื่อมโยงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศให้เหลือเพียงจุดเดียวนั้นเพื่อง่ายแก่การควบคุมของรัฐบาล ซึ่งแม้ว่าจะมีการออกมายืนยันว่ายังคงเป็นเพียงแค่แนวคิด แต่นั่นก็ทำให้ถูกนักท่องอินเทอร์เน็ตและนักวิชาการหลายฝ่ายรวมกลุ่มกันต่อต้านอย่างหนัก ทั้งยังมีการร่วมลงชื่อเพื่อแสดงพลังคัดค้านนโยบาย "ซิงเกิล เกตเวย์" และมีการรวมพลังกันเข้าไปถล่มเว็บไซต์ของรัฐบาลจนล่มหลายเว็บ จนเกิดเป็นกระแสโด่งดังในขณะนี้ [อ่านข่าว : ต้านหนัก ! ชาวเน็ตเปิดศึกค้าน "ซิงเกิล เกตเวย์" กด F5 ถล่มเว็บรัฐ 8 เว็บ]

          ล่าสุด (1 ตุลาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเพจเฟซบุ๊ก My Comicbook ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กของนักเขียนการ์ตูน ที่เคยออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการให้กับรัฐบาล ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในผู้ต่อต้านและคัดค้านนโยบายซิงเกิล เกตเวย์ ด้วยการวาดภาพล้อเลียนต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

ตูนล้อต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์

ตูนล้อต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์

ตูนล้อต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์

          อย่างไรก็ตามก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยกับเจ้าของเพจรวมทั้งมีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไปอย่างมากมาย แต่อีกส่วนหนึ่งก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยการยกตัวอย่างข้อดีของการใช้ ซิงเกิล เกตเวย์ เช่นกัน


 รวมข่าว  Single Gateway  อัพเดททั้งหมดคลิกเลย 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก My Comicbook
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม 12 ประการ วาดการ์ตูนล้อต่อต้าน ซิงเกิล เกตเวย์ อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 11:55:33 32,811 อ่าน
TOP