x close

วอนช่วย เด็กชาย 5 ขวบ ป่วยมะเร็งบนใบหน้า แผลปูดบวมทุกข์ทรมาน


วอนช่วย เด็กชาย 5 ขวบ ป่วยมะเร็งบนใบหน้า

          พบเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ป่วยเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อกระดูกบนใบหน้า แผลปูดบวมทุกข์ทรมาน เดินไปไหนมาไหนไม่ได้ แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

          วันนี้ (2 ตุลาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานข่าวว่า ที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 13 บ้านสว่างราษฎร์พัฒนา ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พบ ด.ช.ณภัทร คุ้มวงษ์ หรือน้องแหยม อายุ  5 ขวบ ป่วยโรคมะเร็งชนิดร้ายแรง คือมะเร็งเนื้อเยื่อกระดูกบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าบวมปูด มีแผลในช่องปากและป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ต้องทุกข์ทรมานมานานนับปี

วอนช่วย เด็กชาย 5 ขวบ ป่วยมะเร็งบนใบหน้า

วอนช่วย เด็กชาย 5 ขวบ ป่วยมะเร็งบนใบหน้า

          นางจันทร์แรม จันทร์ปัญญา มารดาของเด็ก เล่าว่า ครอบครัวมีบุตรทั้งหมด 3 คน คนโตอายุ 25 ปี ส่วนคนที่สอง อายุ 12 ปี และลูกคนเล็กคือ น้องแหยม อายุ 5 ขวบ โดยเมื่อเดือนมกราคม 2557 น้องแหยมได้วิ่งเล่นบนบ้านและได้หกล้มจนร่องแก้มขวาไปกระแทกกับพื้นไม้จนมีรอยฟกซ้ำ จึงพาไปพบแพทย์แล้วให้ยามารับประทานที่บ้าน แต่หลังจากนั้นใบหน้าด้านขวาบริเวณกระพุ้งแก้มเกิดบวมเป่งขึ้นเรื่อย ๆ จึงรีบพาลูกไปโรงพยาบาลพรานกระต่าย จากนั้นจึงถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรและสุดท้ายคือ โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก แพทย์ตรวจพบเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อกระดูก แต่ไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากบริเวณที่เป็นอยู่ใกล้กับเส้นเลือดใหญ่ จึงให้คีโมมา 3 ครั้งแล้ว และก็ไม่สามารถทำต่อได้อีก

วอนช่วย เด็กชาย 5 ขวบ ป่วยมะเร็งบนใบหน้า

          มารดาของเด็กชาย กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงพาลูกมาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรุงเทพฯ ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่าเซลล์มะเร็งกระจายไปเกือบครึ่งสมอง ไม่สามารถผ่าตัดได้ จึงต้องเดินทางกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านและต้องเดินทางไปพบแพทย์ โรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อตรวจดูอาการต่อเนื่องทุกเดือน ทั้งนี้เมื่อก่อนน้องเป็นเด็กอารมณ์ดีแต่เมื่อแผลเป็นหนักมากขึ้น น้องคงปวดมากจึงทำให้มีอารมณ์หงุดหงิด งอแง รวมทั้งรับประทานอาหารลำบากเพราะแผลบวมมากและบางส่วนก็เน่าด้วย ที่ผ่านมาครอบครัวต้องขายบ้านไปแล้ว 1 หลัง ที่นาอีก 3 ไร่ เพื่อรักษาลูก ปัจจุบันแทบไม่มีรายได้ จึงอยากวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ

          สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องแหยม สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาพรานกระต่าย  ชื่อบัญชี น.ส.จันทร์แรม จันทร์ปัญญา เพื่อ ด.ช.ณภัทร คุ้มวงษ์ เลขที่บัญชี 982-9-80548-4  หรือ โทรศัพท์ 094-608-7853

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย เด็กชาย 5 ขวบ ป่วยมะเร็งบนใบหน้า แผลปูดบวมทุกข์ทรมาน อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 11:40:27 12,643 อ่าน
TOP