x close

ยกเลิกด่านลอยได้จริงหรือ.. ชาวเน็ตอัดคลิปแฉเมื่อคืนก็เจออีก !

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

          ชาวเน็ตถาม.. ยกเลิกด่านลอยได้จริงหรือ หลังเมื่อคืนก็เจออีก พร้อมอัดคลิปแฉ ด้านชาวเน็ตคอมเม้นท์เพียบ ชี้พวกนี้คือโจรไม่ใช่ตำรวจ ขณะที่บางคนบอกว่า อันนี้ไม่ใช่ด่านลอย แต่จุดดังกล่าวห้ามไม่ให้จักรยานยนต์ใช้ทางนี้ ขณะที่ตำรวจแจง ตั้งด่วนจริงแต่เป็นด่านตรวจวัตถุระเบิด


          กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับการ "ยกเลิกด่านลอย" ซึ่ง พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ10  ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้เปิดเผยวันที่ 8 ตุลาคม 2558 ว่า ขณะนี้มีคำสั่งให้ยกเลิกการตั้งด่านลอยทุกชนิดทั่วประเทศแล้ว หลังจากที่ประชาชนร้องเรียนจำนวนมาก ซึ่งหากท้องที่ใดมีการตั้งด่านก็จะต้องมีเจ้าหน้าที่ระดับสารวัตรเป็นผู้คุมและมีการติดป้ายอย่างชัดเจน รวมถึงรายงานผู้บังคับบัญชาด้วยว่า จุดไหนเป็นด่านอะไร แต่หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผิดเงื่อนไขในการตั้งด่วน ให้ส่งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอมาทางเฟซบุ๊ก รายงานสภาพการจราจร ตร." และ " โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" รวมถึงสามารถโทรศัพท์มาร้องเรียนได้ที่หมายเลข 1197 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว คำขาด ! ห้ามตั้งด่านลอยทั่วประเทศ หากพบเห็นถ่ายภาพ-คลิป ส่งมาได้เลย]

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันที่ 9 ตุลาคม 2558 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Wanida Seelanon ได้โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า..

          "9 ตุลาคม 2558 เวลา 20.30 น. ยังมีด่านลอยออกมาให้เห็นอยู่เหมือนเดิม ณ บริเวณถนนราชปรารภตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าอินทราสแควร์ฝั่งที่จะมุ่งหน้าไปแยกประตูน้ำ #วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย"

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

          ทั้งนี้คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย โบกเรียกรถจักรยานยนต์ ซึ่งไม่ทราบว่าสนทนาอะไรกัน แต่ผู้ขับขี่ให้อะไรบางอย่างกับตำรวจและยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนขับรถออกไป

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

          อย่างไรก็ดี ในโลกโซเชียลก็ได้มีคนแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ต่าง ๆ นานา บ้างก็บอกว่าตำรวจท้าทายกฎหมายเองเลย บางคนก็บอกว่ามันไม่มีทางหมดไปแน่ และน่าออกกฎให้ประชาชนลงโทษพวกที่ตั้งด่านลอย เพราะคนเหล่านี้ไม่ใช่ตำรวจแต่เป็นโจร

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

          แต่ขณะเดียวกันก็มีความเห็นต่าง โดยบอกว่าที่ตำรวจมายืนตรงนี้ถูกต้องแล้ว และตรงนี้ไม่ใช่ด่านลอย จุดดังกล่าวห้ามไม่ให้จักรยานยนต์ใช้ทางนี้ และคิดว่าตำรวจมีสิทธิ์มาดักจับได้ เพราะก็มีป้ายบอกห้ามจักรยานยนต์ใช้ ส่วนคนขับขี่จักรยานยนต์ก็มักง่ายเกินไป

แฉตำรวจตั้งด่านลอย

แฉตำรวจตั้งด่านลอย
 
           อย่างไรก็ดีล่าสุดวันนี้ 10 ตุลาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ ได้เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นการตั้งด่านจริง แต่เป็นด่านตรวจความมั่นคงป้องกันเหตุระเบิด ไม่ใช่ด่านตรวจจราจร ซึ่งทาง สน.พญาไท ได้ตั้งจุดตรวจความมั่นคงร่วมกับทหารในพื้นที่ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว 3 จุดหลัก คือ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าคิงเพาเวอร์ ใบหยก สกาย หรือทางเข้าห้างสรรพสินค้าอินทรา สแควร์ และห้างแพลทินัม ถ.พระราม 6  ซึ่งการตั้งด่าน จะมีทุกวันในช่วงเวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-20.00 น. โดยจะมีการสุ่มตรวจวัตถุต้องสงสัย ทั้งนี้เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุอาชญากรรม

 

world_id:5618892f4d265a6a3a8b457e

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanida Seelanon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกเลิกด่านลอยได้จริงหรือ.. ชาวเน็ตอัดคลิปแฉเมื่อคืนก็เจออีก ! อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2558 เวลา 11:01:25 51,287 อ่าน
TOP