x close

สปิริตแรง ! นักข่าวอาหรับโดนสะเก็ดระเบิด แต่ทำงานต่อทั้งผ้าพันแผล



          สปิริตนักข่าวแรงกล้า นักข่าวสาวอาหรับ กลับมารายงานข่าวต่อในสภาพผ้าพันแผลปิดไปครึ่งหน้า หลังเพิ่งโดนสะเก็ดระเบิดระหว่างถ่ายทำข่าวการปะทะกัน

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์ข่าวตะวันออกกลาง albawaba เผยคลิปการรายงานข่าวของ ฮันนา มาฮามีด นักข่าวจากสถานีโทรทัศน์อัล มายาดีน ของเลบานอน ที่กำลังลงพื้นที่จริงติดตามการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่อิสราเอลและกลุ่มวัยรุ่นชาวปาเลสไตน์ ในพื้นที่เขตเวสต์แบงก์ แต่แล้วจู่ ๆ เธอก็กรีดร้องลั่น เมื่อถูกสะเก็ดระเบิดแสงเข้าที่ใบหน้า

          ภาพเหตุการณ์ในคลิปเผยให้เห็นนักข่าวสาวรายนี้ กรีดร้องอย่างเจ็บปวด ใบหน้าซีกซ้ายมีรอยดำจากสะเก็ดระเบิด ขณะที่คนอื่น ๆ รีบเข้าไปช่วยเหลืออย่างตื่นตระหนก ถอดเสื้อเกราะของเธอออก ซึ่งมีตัวหนังสือเขียนระบุว่าเป็น "ผู้สื่อข่าว" ไว้อย่างชัดเจน

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าเหตุการณ์ที่ฮันนาโดนสะเก็ดระเบิด คือหลังจากเธอเข้ารับการรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลเยรูซาเลมแล้ว ก็กลับมาทำหน้าที่รายงานข่าวต่อ ในสภาพใบหน้าและลำคอมีผ้าพันแผลปิดอยู่ไปครึ่งหนึ่ง กลายเป็นภาพชวนตะลึงและเรียกเสียงชื่นชมในสปิริตนักข่าวของเธอเป็นอย่างยิ่ง

          ทั้งนี้ เว็บไซต์ maannews รายงานอ้างคำสัมภาษณ์ของฮันนาว่า ลูกระเบิดถูกโยนจากกองกำลังอิสราเอลเข้ามาใส่กลุ่มนักข่าว แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นการกระทำที่จงใจหรือไม่ โดยการปะทะระหว่างกลุ่มวัยรุ่นปาเลสไตน์และตำรวจอิสราเอล ถูกจุดชนวนขึ้นจากเหตุตำรวจอิสราเอลลั่นกระสุน 7 นัด ยิงวัยรุ่นชาวปาเลสไตน์คนหนึ่งเสียชีวิต หลังเขาก่อเหตุแทงวัยรุ่นอิสราเอลอีกคนหนึ่ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปิริตแรง ! นักข่าวอาหรับโดนสะเก็ดระเบิด แต่ทำงานต่อทั้งผ้าพันแผล อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 10:53:23 9,789 อ่าน
TOP