x close

3 กลุ่มร้องประชาธิปไตย เดินรำลึก 14 ตุลา ก่อนแยกย้ายกันกลับ

 
เดินขบวนรำลึก 14 ตุลา

            3 กลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตย ออกมาเดินขบวนรำลึก 14 ตุลา ด้านเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์พร้อมยึดป้ายผ้า ล่าสุด ยุติกิจกรรมเรียบร้อยแล้ว

            เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2558 มีรายงานว่า กลุ่มพลเมืองโต้กลับ กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา และกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ได้พร้อมใจร่วมกันเดินไปที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเป็นการรำลึกในวาระครบ 42 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ด้านตำรวจ ได้เข้าเจรจากับทางกลุ่ม เพื่อให้ยุติการชุมนุมดังกล่าว


เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา

            ทั้งนี้ ในช่วงเช้า ได้มีการจัดงาน 42 ปี 14 ตุลา ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว โดยที่มีญาติวีรชนและตัวแทนจากหลายภาคส่วน มาร่วมวางพวงมาลา และรำลึกถึงคุณงามความดีของเหล่าวีรชน รวมทั้งยังมีการปาฐกถาโดย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และนายแพทย์ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ซึ่งในระหว่างที่มีการทำกิจกรรมและอ่านกลอนสดุดีนั้น ก็มีประชาชนบางส่วนมาร่วมชูป้ายผ้าต่อต้านเผด็จการ

            อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็น กลุ่มพลเมืองโต้กลับ, กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา, ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้มีการนัดทำกิจกรรม จาก 3 ทรราช สู่ 3 ป. เผด็จการไม่เคยสูญ ที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม  ซึ่งจะมีการเดินขบวนจากอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ พร้อมกับเข้าเจรจากับแกนนำ และยึดป้ายผ้าที่ทางกลุ่มเตรียมนำมาพันรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา

            ด้านเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนว่า การเดินขบวนนั้น อาจจะฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ สุดท้าย มวลชนได้จุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ ร้องเพลงร่วมกัน ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา



เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา

เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา

เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา

เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา

เดินขบวน รำลึก 14 ตุลา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen, ทวิตเตอร์ @iLawFX

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 กลุ่มร้องประชาธิปไตย เดินรำลึก 14 ตุลา ก่อนแยกย้ายกันกลับ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2558 เวลา 11:31:04 5,400 อ่าน
TOP