x close

ร้านหมูกระทะอึ้ง เจอลูกค้าหัวหมอนั่งทาน 6 ชั่วโมง แต่ชาวเน็ตตีกระแสกลับ






               ร้านหมูกระทะเงิบ เจอลูกค้าหัวหมอนั่งทานร่วม 6 ชั่วโมง ฟาดไอศกรีมหมดกล่อง จนต้องออกมาตรการจำกัดเวลากิน แต่ผลกลับกลายเป็นโดนชาวเน็ตบางส่วนคอมเม้นท์โต้กลับว่าทางร้านไม่ได้จำกัดเวลาเอง และไม่ควรนินทาลูกค้า ขณะที่บางส่วนก็เข้าใจเห็นใจ มองว่าฝ่ายลูกค้าหัวหมอเกินไป

               เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2558 ได้มีดราม่าร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งขึ้น เนื่องจากทางร้านได้ประกาศผ่าน เฟซบุ๊กว่า ขอจำกัดเวลาในการรับประทานหมูกระทะ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง หากเกินก็เพิ่มชั่วโมงละ 50 บาทเนื่องจากทางร้านได้เจอกรณีลูกค้าชุดหนึ่ง ใช้เวลารับประทานอาหาร 6 ชั่วโมงครึ่ง แถมยังได้รับประทานไอศกรีม 1 กล่องหมดอีกด้วย โดยกล่องนี้สามารถตักทานได้ประมาณ 20 คน ซึ่งเมื่อรวมกับต้นทุนทั้งหมด ทำให้ร้านประสบภาวะขาดทุน เพราะเก็บหัวละ 129 บาทเท่านั้น

               สำหรับวิธีการทำให้กินหมูกระทะได้ 6 ชั่วโมง คือ เมื่อรับประทานจนอิ่มแล้ว ก็มีลูกค้าคนหนึ่งออกไปทำธุระ ทิ้งอีกคนหนึ่งเอาไว้ที่โต๊ะ พอกลับมาก็ทานต่อจนอิ่ม แล้วก็ผลัดกันออกไปเดินเล่น มีอีกคนเฝ้าโต๊ะเอาไว้ เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบ 6 ชั่วโมง



               อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจแก่นักท่องเน็ตบางกลุ่มที่พบเห็นข้อความ เพราะมองว่า เป็นการนำพฤติกรรมลูกค้ามาแฉ ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด รวมถึงทางร้านเองก็ไม่มีการจำกัดเวลาตั้งแต่แรก ก็ถือว่าไม่ผิดแต่อย่างใด บางส่วนก็เหน็บเจ้าของร้านว่า ถ้าใจไม่กว้างพอก็อย่ามาเปิดบุฟเฟ่ต์

               ขณะเดียวกัน ก็มีความเห็นอีกส่วนหนึ่งก็เห็นใจเจ้าของร้าน หลังเจอลูกค้าหัวหมอเข้าไป ซึ่งถ้าเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีกก็ลำบากเช่นกัน และการประกาศจำกัดเวลาโดยแจ้งเหตุผลแบบนี้ก็ถือว่าเหมาะสมแล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านหมูกระทะอึ้ง เจอลูกค้าหัวหมอนั่งทาน 6 ชั่วโมง แต่ชาวเน็ตตีกระแสกลับ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2558 เวลา 14:19:09 182,360 อ่าน
TOP