x close

ไฟไหม้ปริศนาโกดังเก็บข้าว 15,000 กระสอบ เผยเป็น 1 ในลิสต์คดีทุจริตจำนำข้าว

ไฟไหม้โกดังข้าว

          ไฟไหม้โกดังเก็บข้าว กิจทวียโสธร ไม่ทราบสาเหตุ พบเป็น 1 ในโกดังเก็บข้าวเอกชน ที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทุจริตข้าวในโครงการรับจำนำข้าวแบบจีทูจี เบื้องต้นพบข้าวเสียหาย 15,000 กระสอบ


          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ยโสธร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บข้าวห้างหุ้นส่วนจำกัด กิจทวียโสธร ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมือง จ.ยโสธร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เป็นโกดังขนาดใหญ่เก็บข้าวหอมมะลิเอาไว้นับแสนกระสอบ มีเพลิงไหม้กระสอบข้าวในโกดังทางด้านข้าง เจ้าหน้าที่จึงใช้รถตักและนำกระสอบข้าวออกมาไว้ด้านนอก โดยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองยโสธร และองค์กรท้องถิ่นที่ใกล้เคียงได้เข้าฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบข้าวเสียหาย 15,000กระสอบ

          เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้มาจากสารเคมีที่ใช้ป้องกันมอดเกิดปฏิกิริยาติดไฟขึ้นประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้ ซึ่งต้องตรวจสอบให้แน่อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม้โกดังข้าว

ไฟไหม้โกดังข้าว

          ทั้งนี้พบว่า โกดังข้าวดังกล่าวเป็น 1 ใน 8 โกดังเก็บข้าวของเอกชนที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดว่า สนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญา พ.ร.บ.เกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (จีทูจี)  พ.ศ. 2542 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542

          อย่างไรก็ตาม นายทวี  อาจสมรรถ เจ้าของโรงสีบอกว่า กระสอบข้าวสารที่ถูกไฟไหม้เป็นข้าวของทางโรงสีเองที่เก็บเอาไว้รอการส่งจำหน่ายไม่ได้เป็นของตามโครงการรับจำนำข้าวแต่อย่างใด

 
ภาพจาก Twitter @Nalinee_PLE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ปริศนาโกดังเก็บข้าว 15,000 กระสอบ เผยเป็น 1 ในลิสต์คดีทุจริตจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2558 เวลา 07:55:19 11,592 อ่าน
TOP