x close

เปิดผังแก๊งหมอหยองอ้างเบื้องสูง ทุจริตเข็มกลัดงาน Bike for Mom-Bike for Dad

เปิดผังแก๊งหมอหยองอ้างเบื้องสูง ทุจริตเข็มกลัดงาน Bike for Mom-Bike for Dad

          ตำรวจเปิดผังแก๊งหมอหยอง-นายอาร์ต เลขาคนสนิท ผู้ต้องหาคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ทุจริตการจัดทำเข็มกลัดกิจกรรมมหามงคล Bike for Mom และ Bike for Dad สืบพบใช้วิธีให้ผจก.ฝ่ายขายบริษัทที่รับผลิต เพิ่มราคาค่าจัดทำดื้อๆ ให้แพงขึ้น เพื่อกินหัวคิวหลายล้านบาท โดยธุรกิจใหญ่ที่ตกเป็นเหยือ ทั้งเครือซีพีและเมืองไทยประกันฯ

          เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2558 ที่ห้องประชุมศรียานนท์  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนคดีนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดัง, นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือ อาร์ต เลขาคนสนิทของหมอหยอง และพ.ต.ท.ปรากรม วารุณประภา (ผูกคอตายระหว่างคุมขัง) กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้นำหลักฐานต่าง ๆ ในคดีนี้มาโชว์ต่อสื่อมวลชน อาทิ อาวุธปืน อาวุธสงคราม พระเครื่อง เครื่องดนตรี รถยนต์ ฯลฯ นอกจากนั้น ยังนำแผงผังโยงใยขบวนการและเหยื่อของแก๊งหมอหยองมาแสดงอีกด้วย

เปิดผังแก๊งหมอหยองอ้างเบื้องสูง ทุจริตเข็มกลัดงาน Bike for Mom-Bike for Dad

          ในเบื้องต้นเมื่อตรวจสอบจากแผนผังดังกล่าว พบว่า ตัวละครหลักที่มีพฤติการณ์ทุจริตการจัดทำเข็มกลัดสำหรับงานมหามงคล Bike for Mom และ Bike for Dad ได้แก่ ตัวหมอหยอง นายอาร์ต และญาติหมอหยอง โดยใช้วิธีสั่งให้บริษัทแมค บารา จำกัด ตั้งราคาผลิตเข็มกลัดสูงเกินจริง เพื่อที่กลุ่มหมอหยองจะได้นำส่วนต่างหาประโยชน์เข้าตัวเองเป็นจำนวนเงินหลายล้านบาท

          สำหรับงาน Bike for Mom นั้นสืบพบว่า หมอหยองสั่งให้ น.ส.ทิพวรรณ อัศวก้องเกียรติ ผจก.ฝ่ายขาย บริษัทแมค บาราฯ ปรับราคาผลิตเข็มกลัด 300,000 ชิ้น จาก 3.70 บาท เป็น 5.70 บาท จากนั้นทำใบเสนอราคาส่งไปยังบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นเงินกว่าสามล้านบาท เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว ก็มีการโอนเงินกลับไปให้นายอาร์ตและน้องสาวของหมอหยอง 1.2 ล้านบาท

เปิดผังแก๊งหมอหยองอ้างเบื้องสูง ทุจริตเข็มกลัดงาน Bike for Mom-Bike for Dad

          ส่วนกรณีกิจกรรม Bike for Dad  ก็ใช้วิธีการคล้าย ๆ กัน แต่หมอหยองสั่งทำเข็มกลัดเพิ่มเป็น 2,000,000 ชิ้น และส่งใบเสนอราคาไปที่บริษัทในเครือเมืองไทยประกัน ที่มี “มาดามแป้ง” หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้บริหาร โดยเสนอราคาไปประมาณ 10 ล้านบาท ภายหลังจากทางบริษัทโอนเงินค่ามัดจำมากึ่งหนึ่ง ก็จัดการโอนออกไปยังบัญชีของน้องหมอหยองและนายอาร์ตเช่นเดิม เป็นเงินเกือบ 5 ล้านบาท

          ทั้งนี้ รายละเอียดการแถลงข้อมูลทางคดีทั้งหมด ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะเป็นผู้แถลงในเวลา 14.00 น.

 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดผังแก๊งหมอหยองอ้างเบื้องสูง ทุจริตเข็มกลัดงาน Bike for Mom-Bike for Dad อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2558 เวลา 18:15:59 129,042 อ่าน
TOP