x close

ฮือฮา พบวัตถุประหลาดตกกลางทุ่งในสเปน อย่างกับหลุดมาจากสตาวอร์ส




          ชาวไร่ประเทศสเปนผงะ พบวัตถุประหลาดทรงกลมสีดำขนาดใหญ่ตกกลางทุ่ง อย่างกับหุ่นยนต์ทรมานในสตาวอร์ส แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว คาดเป็นถังบรรจุแก๊สแรงดันสูงสำหรับใช้ในอวกาศ

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่คุ้มครองพลเรือนของประเทศสเปนได้รับแจ้งจากชาวไร่เลี้ยงแพะในเขตกาลาสปาร์รา เมืองมูร์เซียว่า พบวัตถุประหลาดลักษณะเป็นทรงกลมสีดำขนาดใหญ่ตกอยู่กลางท้องทุ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ











          ในการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้มีการกั้นบริเวณอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันหากมีการแพร่เชื้อโรค รวมทั้งผู้เข้าปฏิบัติสวมใส่ชุดป้องกันอย่างแน่นหนา

          หลังจากตรวจสอบเบื้องต้น ยังคงไม่ทราบแน่ชัดว่าวัตถุประหลาดนี้สามารถกระจายกัมมันตรังสีที่เป็นอันตรายหรือว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่ จึงต้องมีการนำกลับไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

          ทั้งนี้ทางสำนักข่าวของถิ่น ได้เปิดเผยในมุมมองของนักวิจัย คาดว่า วัตถุประหลาดนี้น่าจะเป็นภาชนะบรรจุแก๊สแรงดันสูง ซึ่งร่วงลงตกลงมาจากสถานีอวกาศ โดยได้ระบุว่าวัตถุชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นจากวัสดุที่มีความแข็งแรงมากเป็นพิเศษ เพื่อสามารถจะทนต่อการกลับเข้าสู่วงโคจรของโลกได้ ต่อมาภายหลังทางเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบได้ยืนยันว่า วัตถุชิ้นนี้เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ใช้ในอวกาศ และมีความเป็นไปได้ว่ามันจะร่วงลงมาจากจรวดหรือดาวเทียม

          อย่างไรก็ดีครั้งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วัตถุประหลาดทรงกลมลักษณะเช่นนี้ร่วงลงมายังพื้นโลก โดยก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า มีการพบวัตถุลักษณะคล้ายกันตกลงที่ประเทศออสเตรเลียและบราซิลมาแล้ว



ภาพจาก Guardia Civil

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา พบวัตถุประหลาดตกกลางทุ่งในสเปน อย่างกับหลุดมาจากสตาวอร์ส อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:25:24 23,152 อ่าน
TOP